Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An vừa có văn bản số 20/2022/HASD-CO gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin chấp thuận chủ trương chuyển đổi chức năng công trình khu nhà ở nhân viên (gói 7) dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An - giai đoạn 1 thành khu khách sạn lưu trú, du lịch.

Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An, Quảng Nam Ảnh: Lê Phước Bình

Theo đó, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An cho biết, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, công trình khu nhà ở nhân viên đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu lưu trú của nhân viên làm việc tại dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Tuy nhiên, từ năm 2020 đến nay dịch bệnh covid 19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của công ty. Do đó nhu cầu lưu trú của nhân viên tại dự án ở mức rất thấp, dẫn đến công suất hoạt động của khu nhà ở nhân viên bị lãng phí, kém hiệu quả, trong khi đó chi phí duy trì hoạt động, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng công trình rất tốn kém. Đồng thời chất lượng công trình, trang thiết bị không được sử dụng thường xuyên sẽ nhanh chóng bị xuống cấp theo thời gian.

Vì vậy, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An mong muốn chuyển đổi công năng sử dụng khu nhà ở nhân viên thành khu khách sạn lưu trú, du lịch.
Cụ thể, khu nhà ở nhân viên (gói 7) có diện tích khoảng 32.988 m2. Cơ cấu sử dụng đất gồm mật độ xây dựng 40%, diện tích sàn 52.737 m2, tầng cao tối đa 13 tầng, hệ số sử dụng đất là 1,6.

Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét, cho phép điều chỉnh tên và chức năng khu nhà ở nhân viên tại đồ án quy hoạch 1/500 đã được UBND tỉnh phê duyệt thành khu khách sạn lưu trú, du lịch để công ty có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Những công trình nào đã được đưa vào sử dụng tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An?

Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An cho biết, giai đoạn 1 của dự án với diện tích 122,07 ha đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng 6 công trình.

Cụ thể, công trình thứ nhất là tuyến đường đại lộ chính có diện tích sử dụng đất 14,07 ha, với chiều dài 4,3 km, bề rộng nền đường 31 m, tốc độ thiết kế 60km/h.

Tiếp đến là khu thương mại, vui chơi, casino và khách sạn nghỉ dưỡng; khu căn hộ và thương mại du lịch; khu sân gôn giai đoạn 1; khu nhà ở nhân viên ; khu hạ tầng kỹ thuật.

Trong đó, khu nhà ở nhân viên (gói 7) có diện tích xây dựng công trình 9.318 m2 gồm 2 khối nhà cao 13 tầng, khối hành chính, căng tin và các khối phụ trợ. Khu nhà ở nhân viên này có 960 phòng lưu trú.

Từng đề xuất tăng số lượng nhà bán, cho thuê từ dưới 2.500 căn lên 22.000 căn

Từ một dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, Chủ đầu tư đề xuất điều chỉnh tăng số công trình nhà ở để bán và cho thuê từ dưới 2.500 căn nhà ở thành khoảng 22.000 căn nhà ở. Tuy nhiên, đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho biết, dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đề xuất được triển khai nội dung nhà ở có quy mô lớn (diện tích sàn nhà ở khoảng 7.684.223 m2, tổng số nhà ở là 22.000 căn) là lớn hơn nhiều so với nhu cầu phát triển nhà ở của địa phương.

Trong khi đó, hồ sơ dự án chưa làm rõ sự phù hợp của dự án với kế hoạch, chỉ tiêu và số lượng, tổng diện tích phát triển nhà ở của tỉnh, đặc biệt đối với huyện Duy Xuyên, huyện Thăng Bình và các địa bàn lân cận trong giai đoạn từ nay đến năm 2029.

Chỉ tiêu phát triển nhà ở của dự án phải phù hợp với quy mô dân số và chỉ tiêu phân bổ về phát triển nhà ở thương mại của các địa phương (tốc độ phát triển dân số có hạn nên chỉ tiêu phát triển nhà ở thương mại cũng có hạn).

Nếu tập trung chỉ tiêu phát triển nhà ở cho dự án thì sẽ không đảm bảo chỉ tiêu phát triển nhà ở của địa phương khác trên địa bàn tỉnh,...


Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.