Dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4 tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang gặp vướng mắc về mặt bằng, hạ tầng và đang được lãnh đạo tỉnh này chỉ đạo tháo gỡ.

Ngày 26/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi họp để nghe báo cáo về các khó khăn vướng mắc của dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Được biết, dự án nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 là dự án quan trọng của quốc gia, thuộc Quy hoạch điện VII điều chỉnh, do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) làm chủ đầu tư.

Dự án này có quy mô công suất 1.500 MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD. Đây là dự án nhiệt điện sở sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ lần lượt phát điện thương mại vào tháng 11/2024 và tháng 5/2025.

Dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4 đang được khẩn trương thi công, đạt tiến độ khoảng 72% khối lượng công việc

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý dự án điện - PV Power cho biết dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 thi công ước đạt hơn 72% so với hợp đồng đã ký kết, cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra. Tuy nhiên, dự án này đang gặp một số khó khăn cần tháo gỡ để không ảnh hưởng đến tiến độ phát điện thử nghiệm và thương mại theo kế hoạch.

Theo đó, PV Power kiến nghị tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan hoàn thành thủ tục cho doanh nghiệp thuê đất đối với phần diện tích còn lại của dự án khoảng 37 ha.

Hiện dự án chưa được tỉnh Đồng Nai quyết định cho thuê đất đợt 2, ảnh hưởng đến tiến độ ký kết hợp đồng thu xếp vốn và giải ngân cho dự án nên cần được hoàn tất nhiệm vụ này trong tháng 4/2024.

Bên cạnh đó, dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 cũng gặp phải vướng mắc về phí sử dụng hạ tầng Khu công nghiệp Ông Kèo do Công ty CP Tổng Công ty Tín Nghĩa đầu tư kinh doanh hạ tầng.

UBND tỉnh Đồng Nai họp để nghe báo cáo về các khó khăn vướng mắc của dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Sau khi nghe báo cáo về những vướng mắc liên quan dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án đường dây liên quan, đảm bảo tiến độ cấp điện thử nghiệm, giải tỏa công suất cho nhà máy khi phát điện thương mại.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan tiến hành rà soát lại những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Trong quá trình thi công dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị phía Khu công nghiệp tạo điều kiện cho chủ đầu tư và nhà thầu. Đồng thời, chủ đầu tư cũng phải thông báo trước cho các đơn vị liên quan để có sự phối hợp chặt chẽ, tránh xảy ra những vướng mắc, xung đột.

PV Power hiện đang sở hữu 8 nhà máy điện trên cả nước với tổng công suất phát 4.205 MW, chiếm khoảng 5,4% tổng công suất phát điện thiết kế của Việt Nam. Đây là đơn vị có công suất tối đa lớn thứ hai trong số các doanh nghiệp niêm yết, chỉ sau EVN Genco 3.
Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.