Nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý đang sở hữu hơn 31 triệu cổ phiếu HSG, tương đương 5,2086% vốn điều lệ của Tập đoàn Hoa Sen.

Dragon Capital quay lại làm cổ đông lớn của Hoa Sen sau chưa đầy 1 tháng “rời ghế”

Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán: HSG) vừa báo cáo thay đổi về sở hữu của nhóm nhà đầu tư nước ngoài có liên quan là cổ đông lớn của công ty.

Cụ thể, Amersham Industries Limited, HaNoi Investments Holdings Limited và Vietnam Enterprise Investment Limited, tổ chức thuộc Dragon Capital vừa mua thêm 2,5 triệu cổ phiếu HSG vào ngày 12/6.

Sau giao dịch, nhóm quỹ Dragon Capital sở hữu hơn 31 triệu cổ phiếu HSG, tương ứng tỷ lệ 5,2086%. Hai tổ chức nắm giữ nhiều nhất trong số 6 thành viên là Vietnam Enterprise Investment Limited (12,65 triệu cổ phiếu) và Wareham Group Limited (8 triệu cổ phiếu).

Như vậy, Dragon Capital đã quay lại làm cổ đông lớn tại Hoa Sen từ ngày 14/6 sau chưa đầy 1 tháng “rời ghế”. Trước đó, nhóm quỹ này đã bán ròng 1.75 triệu cổ phiếu HSG trong phiên giao dịch 25/5.

Từ đầu tháng 6 đến nay, giá cổ phiếu HSG dao động quanh 16.500 đồng/cp. Như vậy, Dragon Capital đã phải chi khoảng 41 tỷ đồng để thực hiện giao dịch gần đây. Tổng số cổ phiếu HSG mà nhóm quỹ này đang sở hữu có giá trị thị trường hơn 510 tỷ đồng.

Dragon Capital từng có thời gian dài là cổ đông lớn của một doanh nghiệp thép khác là Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG). Tuy nhiên vào tháng 3/2022, nhóm quỹ ngoại này đã thoái bớt vốn và không còn là cổ đông lớn tại Hòa Phát.

Mới đây, Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã bổ sung cổ phiếu HSG và danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) vì lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng (năm tài chính 2022 - 2023) là số âm.

Cụ thể, Hoa Sen báo cáo doanh thu đạt gần 14.900 tỷ đồng, giảm gần 50% so với cùng kỳ và lỗ ròng 424 tỷ đồng, trong khi nửa đầu năm trước đó lãi sau thuế 873 tỷ đồng.

Kết quả lao dốc của Hoa Sen nằm trong xu hướng chung của ngành giữa bối cảnh sản lượng tiêu thụ và giá thép giảm mạnh kể từ nửa sau năm 2022.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra hồi tháng 3, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hoa Sen cho biết, thời điểm khó khăn nhất của đã qua, công ty bắt đầu có lãi từ tháng 2/2023. “Chắc chắn Hoa Sen đã có lời lại nên cổ đông yên tâm, cổ phiếu HSG sẽ không bị cắt margin”, ông Vũ khẳng định.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chí Linh Center có vị trí nằm tại Khu trung tâm đô thị Chí Linh, đường 2/9, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu. Dự án với phía Bắc giáp khu dân cư Bắc sân bay và cảng dầu khí, phía Nam giáp khu công viên thể thao và khu Fairyland, phía Đông gi...

  • Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Tại thời điểm cuối quý 1/2024, nợ phải trả của Tập đoàn Hòa Phát hơn 96.000 tỉ đồng, trong đó nợ đi vay là 77.000 tỉ đồng, cao nhất lịch sử. Trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp này phải trả hơn 7 tỉ đồng tiền lãi vay....

  • Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Dự kiến trong quý 2/2024, Tập đoàn Hòa Phát sẽ phát hành hơn 581 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 10% để tăng vốn điều lệ. Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu HPG sẽ được nhận về 1 cổ phiếu mới....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen