Bóng ma chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên và nguy cơ khủng hoảng nợ châu Âu lan rộng được dự đoán sẽ khiến dòng vốn đầu tư vào thị trường vàng tuần này tăng vọt. Đồng USD cũng vẫn tiếp tục là kênh đầu tư an toàn.


Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và cuộc khủng hoảng nợ châu Âu sẽ thúc dòng tiền đổ vào vàng

Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư hàng hóa toàn cầu tại BMO Capital Markets, ông Bart Melek nhận định: “Vào phiên cuối tuần, chúng tôi đã chứng kiến một số nhà đầu tư rút vốn khỏi vàng khi đồng Euro suy yếu và đồng USD mạnh lên. Thế nhưng tôi tin giá vàng sẽ tăng lên dù đồng USD không suy yếu mạnh, dòng tiền sẽ trở lại thị trường vàng”.

Những căng thẳng mới nhất trên bán đảo Triều Tiên và vấn đề khủng hoảng nợ châu Âu sẽ thúc đẩy dòng tiền tiếp tục chảy vào kênh đầu tư vàng. Nhiều nhà đầu tư và chuyên gia phân tích cho rằng nỗi lo lắng về khủng hoảng tại châu Âu, đặc biệt khả năng Bồ Đào Nha sẽ tiếp bước Ireland tìm đến hỗ trợ tài chính để giải quyết vấn đề nợ sẽ tăng cao. Trong khi đó, Bắc Triều Tiên, sau khi bắn pháo vào đảo của Hàn Quốc đầu tuần qua, cảnh báo kế hoạch tập trận Mỹ - Hàn Quốc sẽ đẩy Triều Tiên và Hàn Quốc đến chiến tranh.

Những yếu tố trên cũng đã khiến đồng USD tăng giá mạnh trong thời gian gần đây, đồng USD mạnh gây áp lực lên giá vàng. Nhiều chuyên gia phân tích chỉ ra, không ít lần trong quá khứ, cả vàng và đồng USD thường tăng lên bởi hưởng lợi từ dòng chảy vốn tìm đến công cụ đầu tư an toàn. Khả năng này nhiều khả năng sẽ tái diễn trong những ngày tới.

Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland