Loại hình nhà phố thương mại (shophouse) đang tạo nên sức hút mạnh liệt trên thị trường bất động sản nhờ những ưu điểm như vừa ở kết hợp với kinh doanh, tính thanh khoản tốt, tỷ lệ tăng giá cao…

“Cơn khát” nhà phố thương mại

Quan sát thị trường bất động sản gần đây có thể thấy sức hút của nhà phố thương mại đang lan rộng trên quy mô cả nước. Ngay cả trong các dự án căn hộ, sản phẩm shophouse cũng nhanh chóng được khách hàng đặt kín chỗ ngay từ trước khi chủ đầu tư chính thức tung ra thị trường dù giá cao hơn nhiều so với những căn hộ thông thường. Thậm chí tại nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng thì shophouse cũng thường xuyên “cháy hàng”.

Tại khu vực phía Nam, bên cạnh TP.HCM, phân khúc nhà phố thương mại tại các địa bàn lân cận như Nhơn Trạch, Long Thành, thành phố mới Bình Dương cũng đang giao dịch khá sôi động. Nguyên nhân là do tốc độ đô thị hóa diễn ra rất nhanh, dân số trẻ và thu nhập ngày càng tăng cao kéo theo nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ tăng theo. Do đó, dù các trung tâm thương mại, siêu thị mọc lên khá nhiều nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu mặt bằng kinh doanh, nhất là với các hộ kinh doanh cá thể.

Theo các chuyên gia, dù còn tương đối mới mẻ trên thị trường bất động sản nhưng phân khúc nhà phố thương mại rất giàu triển vọng tăng trưởng. Bởi sản phẩm này không chỉ đảm bảo mục tiêu kinh doanh với lợi nhuận cao mà còn đảm bảo điều kiện sống, sinh hoạt cho chủ sở hữu. Và không giống như việc thuê mặt bằng trong các trung tâm thương mại với giá đắt đỏ trong thời gian ngắn, việc sở hữu nhà phố thương mại đồng nghĩa chủ nhân được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài và làm tất cả những điều mình thích.

Phối cảnh phân khu D – nơi tập trung các dãy nhà phố thương mại đẹp nhất khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay.

Đối với các nhà đầu tư, phân khúc nhà phố thương mại đòi hỏi nguồn vốn lớn hơn nhưng lợi nhuận mang lại cũng hấp dẫn hơn nhiều so với căn hộ hay các sản phẩm khác. Anh Hoàng Khang, một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, cho biết đầu năm nay bất động sản quận 9 trở nên hấp dẫn do đường Vành đai 3 rục rịch khởi công và TP.HCM công bố xây dựng khu đô thị sáng tạo nên anh quyết định “xuống tiền” mua hai lô nhà phố thương mại của một dự án. “Đến nay, nếu bán lại tôi có thể thu lời 50% trên giá trị hợp đồng trong khi đầu tư căn hộ thì không thể ‘mơ’ mức lợi nhuận này. Những dự án có vị trí trung tâm, giao thông kết nối tốt thì mức sinh lời còn có thể cao hơn nữa”, anh Khang khẳng định.

Đây cũng là lý do nhà phố thương mại được nhiều người xem như một tài sản để dành bền vững cho con cháu. Khi cần, họ vẫn có thể dễ dàng cho thuê lại để có nguồn thu nhập ổn định. Nếu muốn bán lại, tính thanh khoản của nhà phố thương mại cũng vượt trội so với các dòng sản phẩm khác.

Sức hút từ cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Trên thị trường hiện nay nguồn cung nhà phố thương mại chủ yếu đang tập trung ở khu Đông và các địa bàn giáp ranh như Nhơn Trạch, Biên Hòa, Long Thành. Các dự án như Symbio Garden, Lakeview City, Dragon Village, Park Riverside, Merita, Rosita Garden… đều nhanh chóng “cháy hàng” đối với sản phẩm nhà phố thương mại. Mức giá của các dự án này từ 30-70 triệu đồng/m2; một số sản phẩm cá biệt giá có thể lên đến cả trăm triệu đồng mỗi mét vuông.

Ở khu vực giáp ranh, nhiều chủ đầu tư cũng vừa chào bán thành công các sản phẩm nhà phố thương mại như Hưng Thịnh với dự án Bien Hoa New City; Kim Oanh với Mega City 2 và Swan City với Swan Park… Đặc biệt, dự án khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay do Freeland làm chủ đầu tư, tập đoàn TLM phát triển và phân phối đã giao dịch thành công hơn 100 lô nhà phố thương mại chỉ trong một thời gian rất ngắn. Ngày 16/9 sắp tới đây, đã có hơn 2000 khách hàng đăng ký tham gia buổi lễ công bố sản phẩm khu đô thị sinh thái King Bay và số lượng đặt chỗ tiếp tục vượt xa số sản phẩm chào bán cho thấy sức nóng của dự án này.

Môi trường sống của King Bay như một khu nghỉ dưỡng nhờ được bao quanh ba mặt bởi sông nước.

Tọa lạc ngay mặt tiền đường Vành đai 3, huyện Nhơn Trạch, cách quận 2 chỉ 15 phút di chuyển, khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay có quy mô 125 ha chia làm bốn phân khu và tích hợp hệ thống tiện ích đẳng cấp như bến du thuyền; công viên bờ sông 6 ha; biển nhân tạo; trung tâm thương mại tích hợp siêu thị, khu giải trí, rạp chiếu phim, nhà hàng, văn phòng; trường học từ mầm non đến PTTH; trung tâm thể dục thể thao; bệnh viện; khu sinh hoạt cộng đồng... Trong đó, các sản phẩm nhà phố thương mại được quy hoạch ở khu vực đẹp nhất dự án, nơi tập trung các tiện ích như bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại, khu căn hộ cao tầng, quảng trường, khu thể thao đa năng và khu hành chính… nên chủ nhân rất thuận tiện khai thác kinh doanh. Bởi ngoài một lượng khách hàng rất lớn là cư dân sinh sống trong khu đô thị còn có cả cư dân khu vực lân cận đến đây vui chơi giải trí, mua sắm, sử dụng dịch vụ...

Mẫu nhà phố thương mại của King Bay thiết kế hài hòa công năng vừa ở vừa kết hợp kinh doanh.

Bên cạnh đó, King Bay còn được hưởng lợi trực tiếp từ các công trình lớn chuẩn bị triển khai kết nối với Nhơn Trạch như đường Vành đai 3, cầu Cát Lái, sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến monorail Thủ Thiêm – sân bay Long Thành. Với các công trình này, trong tương lai, khu vực King Bay tọa lạc sẽ trở thành đầu mối giao thông hiện đại của vùng đô thị TP.HCM và nằm trên hành lang phát triển từ đô thị Thủ Thiêm đến sân bay Long Thành. Do đó, việc khai thác kinh doanh hay cho thuê càng trở nên thuận lợi và giá trị tài sản cũng sẽ tăng mạnh.

Lễ công bố sản phẩm khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay

Đăng ký ngay:

Hotline: 0907 8888 22

Website: www.kingbay.vn

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.