Shophouse khối đế chung cư vẫn đang là loại hình bất động sản được nhà đầu tư chú ý ngay lúc thị trường biến động. Bởi ngoài dòng tiền cho thuê ổn định thì khả năng sinh lợi của phân khúc này tốt hơn hẳn so với các dòng sản phẩm cùng dự án.

Thị trường biến động, nhà phố thương mại được “chuộng”

Nhận định về xu hướng dòng tiền đầu tư các tháng cuối năm, các chuyên gia BĐS cho rằng, thị trường đang hạ nhiệt, thay vì đổ vào các sản phẩm lướt sóng, đầu cơ như đất nền, dòng tiền đang chuyển sang trú ẩn vào những phân khúc bất động sản có dư địa tăng trưởng dài hạn và có thể khai thác thương mại cho chủ sở hữu.

Trước khi tính toán đến yếu tố lợi nhuận cao, nhà đầu tư nên chọn sản phẩm có tính thanh khoản tốt, khai thác dài hạn và ổn định và nhà phố thương mại (shophouse) là một trong số loại hình BĐS có thể cân nhắc đầu tư giai đoạn này.

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho biết, giá trị shophouse có thể tăng 15-30% mỗi năm, mức lợi nhuận từ cho thuê tại TP.HCM có thể đạt 8-12% mỗi năm. Biên lợi nhuận cao hơn hiệu suất cho thuê của căn hộ chung cư, gửi ngân hàng đồng thời ít rủi ro hơn vàng hay chứng khoán. Nhu cầu sở hữu và thuê shophouse khối đế tại các tòa chung cư cao tầng vẫn cao, có thanh khoản tốt trong nhóm BĐS cho thuê. Ở một số dự án, tỷ lệ cho thuê cũng như mua đi bán lại của loại hình này đều đạt 100%.

Shophouse phù hợp để cho thuê làm cửa hàng, trung tâm ngoại ngữ hoặc trụ sở, văn phòng các doanh nghiệp.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng nhận định, dù shophouse khối đế chung cư là kênh đầu tư giàu tiềm năng nhưng không phải dự án nào cũng có thể đầu tư và sinh lời tốt. Chọn khu vực, dự án nào để dòng tiền được an toàn, hạn chế rủi ro là điều mà nhiều nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Theo đại diện CBRE Việt Nam, shophouse chỉ thực sự có tiềm năng khi đạt được các yếu tố như dự án có khả năng lấp đầy nhanh, dịch vụ tiện ích thật tốt, có cộng đồng dân cư nội khu đủ lớn và có sự kết nối thông suốt với khu vực, thu hút cộng đồng cư dân bên ngoài dự án.

Với shophouse khối đế phải đáp ứng các tiêu chí như dự án được đầu tư tốt, tọa lạc ở các khu vực phát triển “nóng” về kinh tế, đô thị hóa nhanh, hạ tầng tốt. Shophouse phải có mặt tiền, gần các trục đường lớn, giao thông thuận tiện và đông dân cư. Khi đó, tỷ suất cho thuê từ shophouse cũng tốt hơn.

Tìm nguồn hàng hấp dẫn tại TP. Thủ Đức

So với các khu vực khác, sản phẩm shopshouse khối đế chung cư tại TP.Thủ Đức đang được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất. Đây là khu vực duy nhất ở TP.HCM ít có sự biến động về giá thuê shophouse và vẫn duy trì giá bán quanh mức trung bình 68 triệu/m2 từ giai đoạn tháng 9/2021 đến nay. Do có nhiều ưu điểm và nguồn cung hạn chế nên giá căn hộ shophouse TP. Thủ Đức liên tục tăng trong thời gian vừa qua, hiện ở mức trung bình khoảng 68- 150 triệu đồng/m2.

Nhiều nhà đầu tư nhạy bén bắt được tín hiệu dịch chuyển của nguồn dân cư trẻ thành đạt về TP.Thủ Đức nên đã nhanh chóng săn lùng các dự án shophouse làm “bến đỗ” cho dòng vốn đầu tư.

Tuy nhiên số lượng shophouse triển khai tại thị trường này thời gian qua khá hạn chế, thiếu dự án đáp ứng đủ “chuẩn” về đầu tư.

Bên cạnh các shophouse tại những khu đô thị quy mô như Vinhome Grand Park, MT Eastmark City thì khu trung tâm TP. Thủ Đức hiện chỉ có vài dự án shophouse hiện hữu được đánh giá là giàu tiềm năng. Nổi bật trong số đó phải kể đến shophouse khối đế 2 tầng thuộc khu căn hộ Ricca với lợi thế là dự án đã hiện hữu, sổ hồng công chứng ngay.

16 căn shophouse Ricca có tiềm năng khai thác lớn khi sở hữu vị trí chiến lược và 3km xung quanh dự án không có TTTM hay chung cư cao tầng khác.

Bàn về yếu tố sinh lời của shophouse như kết nối thuận tiện, khả năng lấp đầy, dịch vụ tiện ích, cộng đồng cư dân nội – ngoại khu và khả năng thu hút khách vãng lai, shophouse Ricca đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí trên.

Các căn shophouse tại đây là lựa chọn an cư và đầu tư hoàn hảo nhờ toạ lạc ngay khu dân cư sầm uất Phú Hữu, thuộc “lõi” đô thị sáng tạo của quận 9 – trung tâm thành phố mới Thủ Đức.

Ricca tọa lạc ngay mặt tiền Đường D7 (lộ giới 30m) – được quy hoạch là trục giao thông chính của phường Phú Hữu, có kết nối thẳng ra đại lộ Võ Chí Công (Vành Đai 2), cùng lợi thế tiếp cận nhanh chóng đến nhiều tuyến đường huyết mạch của khu Đông TP.HCM như Đại lộ Mai Chí Thọ, cầu Sài Gòn, Vành đai 3 ... những tuyến đường nhộn nhịp giao thương trong tương lai của cả khu vực lại liền kề các khu đô thị lớn, bắt trọn nhịp kinh doanh sôi động nhất.

Hạ tầng khu vực này đang được đầu tư mở rộng không chỉ giúp Ricca khai thác nguồn khách dồi dào sẵn có của dự án mà và cả lượng khách lớn từ cư dân hiện hữu thuộc vùng lân cận. Nhờ đó, Shophouse Ricca dễ dàng mở ra 2 hướng sinh lợi nhuận song hành cho chủ sở hữu là có thể tự kinh doanh hoặc cho thuê lại thu lời hàng tháng hay có thể nắm giữ như tài sản đầu tư dài hạn chờ tăng giá.

16 căn Shophouse tại dự án Ricca có diện tích phổ biến từ 110-130m2 nên rất phù hợp cho nhiều hoạt động kinh doanh và cho thuê với tầm giá thuê vừa phải.

Xét về khai thác thương mại hiện hữu, hầu hết các dự án shophouse có diện tích tương đương trên cùng khu vực có giá thuê trung bình từ 27 -28 triệu/tháng và tỷ lệ lấp đầy đạt gần 100%. Hiện shophouse Ricca được giới thiệu với mức giá 36,9 triệu/m2 với nhiều ưu đãi hấp dẫn như tặng gói nội thất lên đến 300 triệu đồng và 2 năm phí quản lý, chiết khấu 5 % khi thanh toán nhanh.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Ricca Quận 9

    Căn hộ Ricca Quận 9

    Dự án căn hộ Ricca nằm trong dự án khu dân cư Rio Centro, ngay mặt tiền đường D7, góc giao với đường Gò Cát, thuộc phường Phú Hữu, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, xung quanh được bao bọc bởi các khu dân cư và villa hiện hữu, dự án cách vòng xoay Phú H...

  • Căn hộ 33 triệu đồng/m2 tại Thành phố Thủ Đức có đắt?

    Căn hộ 33 triệu đồng/m2 tại Thành phố Thủ Đức có đắt?

    Tọa lạc tại Quận 9, TP.HCM – nơi sẽ trở thành một phần của TP. Thủ Đức. Tuy nhiên, tiện ích ngoại khu hạn chế, lại cách trung tâm TP.Thủ Đức đến 9 km. Thế nhưng dự án Ricca lại đang được giao dịch với mức giá 33 triệu đồng/m2....

  • Duplex Ricca quận 9 – “hàng hiếm” được gia đình trẻ thành đạt săn đón

    Duplex Ricca quận 9 – “hàng hiếm” được gia đình trẻ thành đạt săn đón

    Có thể nói, sở hữu căn hộ duplex đồng nghĩa với việc sở hữu một tài sản “định danh” của những chủ nhân thành đạt. Bởi hiện nay, duplex là sản phẩm căn hộ thời thượng và thuộc “hàng hiếm” trên thị trường....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.