Sáng 19/3, tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ động thổ xây dựng Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP III) với diện tích 1.000 ha.

Dự án được xây dựng tại xã Hội Nghĩa (thị xã Tân Uyên) và xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên). Đây là dự án thứ 10 của VSIP đầu tư tại Việt Nam, các dự án trước đó nằm tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi và Bình Định .

Dự án VSIP I Bình Dương

Khu công nghiệp VSIP III được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư vào tháng 11/2016 với tổng vốn đầu tư 6.407 tỷ đồng.

Khu công nghiệp mới này được định hướng thu hút doanh nghiệp sử dụng công nghệ cao, hạn chế các ngành nghề thâm dụng lao động.

Tính đến thời điểm hiện nay, Bình Dương đã thành lập 29 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch 12.670 ha.

Trong đó, có 27 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích 10.624 ha. Các khu công nghiệp đã cho thuê đất với tổng diện tích 6.836 ha, tỷ lệ lấp đầy 89,98%.

Dự kiến trong quý 2/2022, tỉnh sẽ khởi công xây dựng khu công nghiệp Cây Trường, quy mô 700 ha tại huyện Bàu Bàng. Cùng với đó, tỉnh sẽ quy hoạch lại các khu công nghiệp hiện hữu để tăng hiệu quả sử dụng đất, mở rộng khu công nghiệp Nam Tân Uyên giai đoạn 2, khu công nghiệp Rạch Bắp…

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.