CafeLand - Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III (VSIP III)

Khu công nghiệp VSIP I tại Bình Dương

Dự án có quy mô 1.000 ha, được đầu tư xây dựng tại xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên và xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Thời hạn thực hiện dự án là 50 năm với tổng mức đầu tư thực hiện là 6.407 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện dự án theo ý kiến của các Bộ, ngành. Đồng thời, thực hiện việc ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.

Chính phủ cũng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với chủ đầu tư xác định và lựa chọn phương án thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư; giải quyết việc làm cho người dân bị thu hồi đất; thực hiện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ cuối (2016-2020) theo quy định.

Theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, hiện trên địa bàn tỉnh có 26 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động. Trước VSIP III, tại Bình Dương khu công nghiệp VSIP I với tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê khoảng 490 ha đã được lấp đầy. Diện tích đất khu công nghiệp VSIP II với khoảng 1.340 ha đất công nghiệp cho thuê cũng có tỷ lệ lấp đầy khá cao.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.