Hình minh họa.
Được xây dựng tại, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp), Dự án xây dựng Bến phà An Phong - Tân Bình có tải trọng khai thác 16 tấn, gồm các hạng mục công trình Bờ An Phong và Bờ Tân Bình.
Tuyến đường kết nối với chiều dài khoảng 4,5km (cấp IV - đồng bằng, mặt đường rộng 7m, nền đường rộng 9m), kết nối bến Phà phía bờ Tân Bình đến cầu Tân Long; xây dựng mới cầu Rạch Mã Trường, với tải trọng thiết kế HL-93, cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều rộng toàn bộ mặt cầu 8m; một số cầu bản và cống trên tuyến.
Tổng kinh phí để triển khai dự án khoảng 200 tỷ đồng. Trong đó, 144 tỷ là vốn ngân sách nhà nước do tỉnh Đồng Tháp quản lý và phân bổ giai đoạn 2021 - 2025 thực hiện hợp phần xây lắp công trình, vốn ngân sách nhà nước do huyện Thanh Bình quản lý và phân bổ thực hiện hợp phần bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 35 tỷ đồng. HĐND phê duyệt bố trí 90% tổng mức đầu tư (thực hiện tiết kiệm 10%).
Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp là chủ đầu tư hợp phần xây lắp công trình; UBND huyện Thanh Bình là Chủ đầu tư hợp phần bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Về tiến độ thực hiện, dự án khởi động đầu tư từ năm 2022, dự kiến sẽ hoàn thành 70% tiến độ GPMB để đi vào khởi công trong năm 2023, năm 2024 hoàn thành giải phóng mặt bằng và 90% khối lượng xây dựng; năm 2025 hoàn thành công trình và quyết toán vốn đầu tư hoàn thành dự án.
Việc đầu tư Bến phà An Phong - Tân Bình và tuyến đường kết nối nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực, làm tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, góp phần ổn định chính trị xã hội, phù hợp với yêu cầu phát triển của tỉnh.
Bến phà An Phong - Tân Bình và tuyến đường kết nối là một trong những công trình trọng điểm của Đồng Tháp trong kế hoạch đầu tư năm 2022. Các dự án đáng chú ý khác bao gồm: DA xây dựng tuyến ĐT 857 (đoạn QL30 - ĐT 845);; hạ tầng giao thông đường bộ khu vực Nam sông Tiền; nâng cấp Quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự (giai đoạn 3 - tuyến tránh TP.Cao Lãnh)...
-
Hai phương án xây dựng cầu 7.000 tỉ đồng nối Cần Thơ với Đồng Tháp
UBDN TP. Cần Thơ vừa có công văn trao đổi với UBND tỉnh Đồng Tháp về hai phương án tuyến kết nối với hợp phần xây dựng cầu Ô Môn bắc qua sông Hậu. Dự án này khi hoàn thành sẽ có ý nghĩa tăng hiệu quả liên kết vùng từ Cần Thơ – Đồng Tháp – Kiên Giang.
-
Tin vui về nguồn vật liệu thi công dự án cao tốc đi qua Đồng Tháp, Tiền Giang
UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu nhà thầu khai thác cát theo đúng khối lượng, công suất, kế hoạch, chỉ cung cấp khoáng sản cho dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 2.
-
Đồng Tháp đầu tư KHỦNG 477.000 tỷ: TƯƠNG LAI Cao Lãnh, Sa Đéc, Hồng Ngự sẽ thay đổi ra sao?
Với kế hoạch đầu tư lên đến 477.000 tỷ đồng, Đồng Tháp đang đặt ra tầm nhìn táo bạo để trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, và chuyển đổi số hàng đầu tại đồng bằng sông Cửu Long. Quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, hứa hẹn sẽ mang ...
-
18.652 dân Mỹ Ngãi “lên đời” nhờ Cao Lãnh mở rộng nội thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công văn số 07/TTg-CN công nhận thành phố Cao Lãnh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Đồng Tháp có phạm vi nội thành mở rộng thêm 1 xã Mỹ Ngãi.