CafeLand - Hôm nay, đồng Nhân dân tệ tăng cao kỷ lục so với đồng USD và có khả năng tăng hơn 4% trong cả năm 2011.


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Sáng nay, đồng Nhân dân tệ được giao dịch ở mức 6,33 NDT/USD, cao hơn so với mức đóng cửa 6,3364 của phiên ngày thứ 6. Được biết, từ đầu tháng 11/2011 đến nay, đồng Nhân dân tệ giao dịch trong khoảng từ 6,3 đến 6,4 NDT/USD.

Theo các thương nhân, đồng Nhân dân tệ có nhiều khả năng sẽ giữ được tỷ giá ổn định hoặc tăng nhẹ trong tuần cuối cùng của năm và chốt ở mức 6,3 NDT/USD của năm 2011. Điều này hoàn toàn phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Trong năm tới, các thương nhân cho biết Nhân dân tệ có thể tiếp tục tăng giá bởi Trung Quốc tiếp tục có thặng dư thương mại cao mặc dù tăng trưởng xuất khẩu suy giảm. Hơn nữa, nước này chịu áp lực từ Mỹ buộc phải tăng giá Nhân dân tệ nhằm cân bằng thương mại song phương.

Tuy nhiên, đồng Nhân dân tệ nhiều khả năng chỉ tăng được khoảng 3% vào năm 2012 với mức tăng đáng kể trong 6 tháng cuối năm, sau khi Trung Quốc đánh giá tác động của khủng hoảng nợ Châu Âu.

Tường Vy (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.