CafeLand - Theo khảo sát mới đây của Knight Frank, giá đất nền tại một số thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á đã tăng đáng kể, trong đó, giá đất nền dự án khu nhà ở tại Bangkok có mức tăng trưởng cao nhất.

Giá đất nền tăng tại một số thị trường thuộc Đông Nam Á

Theo chỉ số Prime Asia Development Land Index, giá đất nền tại thủ đô Bangkok đã tăng 18,2% trong nửa năm đầu 2014. Mặc dù những bất ổn chính trị gần đây của Thái Lan có thể khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại, các chủ đầu tư xây dựng khu căn hộ vẫn thu về lợi nhuận với những dự án có vị trí tốt trong khu vực thành phố. Xếp sau Bangkok là hai thị trường Phnom Penh và Jakarta với tăng trưởng giá đất lần lượt là 13,7% và 11,6%.

Tuy nhiên, Knight Frank cũng cảnh báo rằng giá đất nền tại Jakarta có thể giảm trong quý tiếp theo nếu giá nhà ở hạng sang tại thị trường này tiếp tục xu hướng giảm trong thời gian gần đây.

Chính sách điều tiết của chính phủ đang khiến giá đất nền xây dựng nhà ở tại Singapore và Kuala Lumpur duy trì ở mức cân bằng. Đặc biệt là tại Singapore, quy định thắt chặt cho vay của chính phủ khiến hoạt động của thị trường bất động sản giảm sút đáng kể. Malaysia cũng cũng chung tình trạng trên.

Ngân hàng trung ương Malaysia đã áp dụng nhiều quy định chặt chẽ hơn trong cho vay vì lo ngại giá bất động sản đã tăng quá nhanh kể từ năm 2010, điều này đã tác động đến thị trường đất nền. Theo một báo cáo vào tuần trước của Economist Intelligence Unit (EIU), nguồn cung bất động sản hạn chế sẽ khiến giá nhà tại Malaysia tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, chính sách đảm bảo cho vay vĩ mô của ngân hàng đang có tác dụng hạn chế nạn đầu cơ, EIU cho biết thêm.

Báo cáo của Knight Frank cho biết mặc dù khối lượng giao dịch đất nền thuộc thị trường Châu Á đã giảm 5% trong nửa năm đầu so với cùng kì năm ngoái, dòng tiền đầu tư vào thị trường của nhà đầu tư nước ngoài lại tăng 423,9% trong giai đoạn này.

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.