CafeLand - UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh các phi vụ bán đất nền của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Alibaba) ở địa bàn huyện Long Thành.

Thông tin về các dự án trên trang web Địa ốc Alibaba. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, UBND huyện Long Thành, Đồng Nai có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai có biện pháp hỗ trợ để xử lý việc Công ty Cổ phần Alibaba (trụ sở TP.HCM) không được cấp phép thực hiện bất cứ dự án khu dân cư nào tại huyện Long Thành nhưng vẫn rao bán đất nền ở nhiều vị trí khác nhau trên địa bàn huyện.

Theo UBND huyện Long Thành qua kiểm tra, rà soát, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã liên kết với Công ty Cổ phần Địa ốc Tia Chớp (xã Long Phước, huyện Long Thành) để thực hiện bán khống những dự án không có thật trên địa bàn huyện. Hai công ty nói trên đã bắt tay nhau bán đất nền ở 21 dự án khác nhau trên địa bàn các xã Phước Bình, Long Phước, An Phước thông qua các trang mạng điện tử về bất động sản và mạng xã hội.

Những vị trí mà hai công ty này rao bán phần lớn đều là đất quy hoạch sản xuất nông nghiệp, làm giao thông.

việc xử lý vi phạm của các công ty nói trên là rất khó khăn, vì việc quảng cáo, giới thiệu mua bán đất nền tại các thửa đất và việc ký hợp đồng, thỏa thuận đặt cọc được thực hiện ở nơi khác nên rất khó thu thập thông tin để xử lý.

Vì vậy, UBND huyện Long Thành kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo cơ quan điều tra, xác minh giao dịch, mua bán đất nền của hai công ty nói trên để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan quản lý ra văn bản cảnh báo liên quan đến địa ốc Alibaba. Trước đó tháng 12/2017, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có cảnh báo công ty này tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khu vực VIII - 3.

Sau đó, Sở Xây dựng TP.HCM có báo cáo khẳng định việc làm của Địa ốc Alibaba đã vi phạm hành vi bị nghiêm cấm theo Luật đất đai và Luật kinh doanh bất động sản. UBND TP.HCM cũng đã có văn bản liên quan đến hoạt động của Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Xây dựng phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an thành phố, để xử lý theo quy định. Đồng thời tiếp tục theo dõi, cập nhật các diễn biến, báo cáo tình hình và đề xuất biện pháp không cho Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba tham gia các dự án này do thái độ bất hợp tác vừa qua.

Giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường, UBND huyện Củ Chi, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc, Hiệp hội bất động sản thành phố tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí có biện pháp họp báo công khai cảnh báo người tiêu dùng, các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản những thông tin sai sự thật về các khu đất do công ty này đã công bố là chủ đầu tư.

Trên trang web của Địa ốc Alibaba nói về các thông tin phản ánh nội dung liên quan đến việc bán đất ở Đồng Nai là tin vu khống, cố tình hạ thấp uy tín doanh nghiệp.

Nhật Trung
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.