Trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai có quy mô 44ha, được đề xuất xây dựng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 đã được chuyển đổi công năng thành khu đô thị - thương mại dịch vụ.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có tờ trình HĐND tỉnh về dự thảo Nghị quyết về chủ trương di dời, xây dựng mới Khu Trung tâm hành chính - chính trị của tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, trung tâm hành chính mới có quy mô 44ha sẽ được xây dựng tại khu công nghiệp Biên Hòa 1 đã được chuyển đổi thành khu đô thị - thương mại dịch vụ.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, vị trí này cao ráo, dễ thoát nước, thuận lợi kết nối với các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 1, quốc lộ 51, tuyến metro kéo dài, đường sắt nhẹ… thuận tiện cho việc di chuyển đến làm việc của người dân.

Hiện Đồng Nai đang đẩy mạnh tiến độ xây dựng các hạ tầng quan trọng khác như đường ven sông Cái, trục trung tâm hành chính TP.Biên Hòa, cầu Thống Nhất để gắn kết không gian cảnh quan với trung tâm hành chính - chính trị mới của tỉnh.

Khu trung tâm chính trị - hành chính mới của tỉnh cũng sẽ được gắn kết hài hoà với kiến trúc tổng thể đô thị dịch vụ Biên Hòa 1, tạo nên một trung tâm hành chính - chính trị mới, hiện đại, tập trung, chuyên nghiệp, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng yếu cầu cuộc cách mạng 4.0, chuyển đổi số…

Được hình thành từ năm 1963, khu công nghiệp Biên Hòa 1 có diện tích 335ha là khu công nghiệp lâu đời nhất ở Việt Nam.

Sau hơn 50 năm tồn tại, khu công nghiệp này được đề xuất chuyển đổi công năng để phù hợp với sự phát triển của Đồng Nai cũng như hạn chế tác động ô nhiễm môi trường, đặc biệt bảo vệ nguồn nước sông Đồng Nai.

Tháng 1/2021, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đưa Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (335 ha), TP.Biên Hòa ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2020.

Được biết, sẽ có hơn 327ha đất KCN Biên Hòa 1 sẽ được chuyển đổi công năng. Trong đó, 44ha sẽ dùng để xây dựng trung tâm hành chính của tỉnh, 283ha còn lại đầu tư dự án khu đô thị thương mại dịch vụ.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.