Hình minh họa
Ông Ngô Thế Ân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cho biết thông tin trên tại buổi làm việc của UBND tỉnh với các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa về tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa vào ngày 21/9, theo Báo Đồng Nai.
Cụ thể, dự án đường ven sông Cái có chiều dài 4,6km có điểm đầu giao với đường Hà Huy Giáp thuộc phường Quyết Thắng và điểm cuối giao với đường Trần Quốc Toản ở phường An Bình. Quy mô mặt cắt ngang của tuyến đường là 32m và trên trục đường này sẽ có 5 cầu phải làm gồm: Chìm Tàu, Tân Mai, Bà Bột, Rạch Gió, Suối Linh. Các cầu trên sẽ được xây dựng có bề rộng khoảng 22,7m.
Dự án có tổng vốn đầu tư 3.960 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 527 tỉ đồng, bồi thường giải phóng mặt bằng 3.247 tỉ đồng, tư vấn đầu tư xây dựng 72 tỉ đồng và chi phí dự phòng là 114 tỉ đồng.
Tuyến đường ven sông Cái sau khi hoàn thành sẽ giúp cải thiện hệ thống giao thông khu vực trung tâm TP. Biên Hòa và kết nối với khu vực, cải tạo cảnh quan đô thị ven sông, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội.
Trong khi đó, một dự án trọng điểm khác là Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn) dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong quý 4/2022.
Được biết, đường trục trung tâm TP.Biên Hòa là dự án nhóm A và là công trình đô thị cấp II có cầu vượt qua sông cấp III, tốc độ thiết kế 50 km/h. Tuyến đường có chiều dài 5,35 km chia thành 2 nhánh với tổng vốn đầu tư khoảng 3.130 tỉ đồng.
Trong đó Nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao An Hảo, dài 3,5 km. Trong đó đường đầu cầu phía phường Thống Nhất dài 90 m, nền đường rộng 95 m; Phần cầu Thống Nhất dài 528 m, rộng 31 m; Đường từ cầu Thống Nhất qua nút giao đường Đỗ Văn Thi đến đường Đặng Văn Trơn dài 2,9 km, nền đường rộng 60 m.
Nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 tại phường Hiệp Hoà, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao cầu Bửu Hoà. Tổng chiều dài 1,7 km, nền đường ban đầu là 47 m (dự kiến sẽ điều chỉnh thành 60 m để kết nối với đoạn sau).
-
Công ty thép có cổ phiếu tăng trần 11 phiên: Kinh doanh thua lỗ, gặp khó với bài toán di dời nhà máy ra khỏi KCN lâu đời nhất Việt Nam
Tổng công ty Thép Việt Nam dự kiến đấu giá công khai 65% vốn sở hữu tại Thép Vicasa với giá thấp nhất 24.158 đồng/cổ phiếu.
-
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến tăng vốn đầu tư thêm 6.280 tỷ đồng
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi được điều chỉnh chủ trương đầu tư dự kiến sẽ tăng vốn đầu tư thêm khoảng 6.280 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng khoảng 4.080 tỷ đồng....
-
Lộ diện hướng tuyến đường sắt 3,4 tỷ USD Thủ Thiêm – Long Thành
Tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành kết nối từ sân bay quy mô lớn nhất cả nước với trung tâm tài chính kinh tế TP.HCM được đề xuất triển khai với chiều dài gần 42km, tổng vốn đầu tư lên đến 3,4 tỷ USD....