03/10/2024 1:42 PM
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục để sớm khởi công Dự án Nâng cấp đường tỉnh 25B (đoạn từ trung tâm huyện Nhơn Trạch ra quốc lộ 51) vào cuối năm nay.

Đường 25B đoạn từ trung tâm huyện Nhơn Trạch đến Quách Thị Trang.

Dự án có tổng chiều dài hơn 9,2km, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Điểm đầu dự án là tuyến đường kết nối với Quốc lộ 51 và kết thúc tại trung tâm hành chính Nhơn Trạch. Hiện nay, đơn vị đã trình Sở Giao thông vận tải thẩm định hồ sơ thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở.

Đường 25B đoạn đi Nhơn Trạch Đồng Nai được xác định là tuyến đường chính của đô thị Long Thành và Nhơn Trạch. Tuyến đường này sẽ có tác dụng hỗ trợ kết nối đến sân bay quốc tế Long Thành.

Bên cạnh đó, tuyến đường đang nâng cấp này cũng là một trong những tuyến chính hỗ trợ xe di chuyển đến cảng Tân Cảng – Nhơn Trạch và các khu công nghiệp lớn trên địa bàn huyện.

Tuyến đường sau khi được nâng cấp sẽ trở thành đoạn đường huyết mạnh kết nối Nhơn Trạch với các khu công nghiệp và khu dân cư trong khu vực. Đồng thời cũng có thể kết nối nhanh chóng đến trung tâm hành chính của huyện.

Trước đó, vào đầu tháng 1/2024, huyện Nhơn Trạch đã khởi công đường 25B (đường Tôn Đức Thắng) đoạn từ trung tâm huyện Nhơn Trạch đến đường Quách Thị Trang. Dự án này có chiều dài khoảng 3,8km.

Về quy mô đầu tư, đoạn từ đầu tuyến đến đường vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh dài 3km sẽ được xây dựng với lộ giới 80m; đoạn còn lại dài 800m có lộ giới 51m. Tổng mức đầu tư dự án là 639 tỷ đồng, tiến độ thực hiện 730 ngày.

Vì đây là tuyến đường chính để di chuyển đến các Khu công nghiệp, nên hàng ngày tuyến đường này có rất nhiều xe tải, xe container đi qua.

Cùng với đường tỉnh 25C, đường tỉnh 25B cũng sẽ đóng vai trò san sẻ bớt một phần lưu lượng phương tiện giao thông từ Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành về Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Theo đó, các phương tiện sẽ lưu thông từ quốc lộ 51 vào tuyến đường tỉnh 25B, qua cầu Cát Lái để di chuyển về TP.HCM và ngược lại.

  • Khi nào đường liên cảng huyện Nhơn Trạch sẽ khởi công?

    Khi nào đường liên cảng huyện Nhơn Trạch sẽ khởi công?

    Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch có chiều dài hơn 15km, điểm đầu tuyến nối với đường ranh khu công nghiệp Ông Kèo và điểm cuối tuyến nối với đường vào cảng Việt Thuận Thành. Khi hoàn thành, tuyến đường đóng vai trò quan trọng kết nối các cảng biển, đẩy nhanh luân chuyển hàng hóa. Đồng thời mở ra cơ hội cho các đô thị ven sông.

  • Cận cảnh tuyến đường quan trọng bậc nhất Nhơn Trạch đang được mở rộng gấp 10 lần

    Cận cảnh tuyến đường quan trọng bậc nhất Nhơn Trạch đang được mở rộng gấp 10 lần

    Đường Tôn Đức Thắng là con đường huyết mạch ra vào cửa ngõ trung tâm Nhơn Trạch đang được mở rộng gấp 10 lần so vớ hiện hữu. Đây là hạ tầng quan trọng bậc nhất của của khu vực này khi kết nối với Vành đai 2, cao tốc và sân bay Long Thành.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.