Những cán bộ quản lý đã bị phê bình kiểm điểm khi để chủ đầu tư xây dựng kè lấn rạch.
Theo bà Liên, vì dự án triển khai xây dựng bờ kè củ lao Tân vạn chưa có đầy đủ thủ tục đầu tư việc xây dựng đầu tư cho nên việc san đất lấn bờ kè này thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư là công ty cổ phần Tín nghĩa Á châu.
Còn việc xử lý các đơn vị, cán bộ liên quan trong việc buông lỏng xây dựng, Phó chủ tịch TP Biên Hòa khẳng định Uỷ ban thành phố đã có buổi họp, kiểm điêm phê bình những đơn vị chức năng của thành phố đó là Phòng quản lý đô thị, Phòng quản lý tài nguyên môi trường, Phòng quản lý trật tự Biên Hòa.
Như thông tin đã đưa, dự án khu du lịch, dịch vụ cù lao Tân Vạn có diện tích hơn 47 ha do Công ty CP Đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu làm chủ đầu tư được tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho chủ đầu tư thuê đất và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 từ năm 2008 nhưng đến cuối năm 2016, dự án mới chính thức được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt.
Khi thực hiện dự án, một số hộ dân phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An, Bình Dương) phản ứng vì chủ đầu tư đã đóng cọc làm kè lấn sông tại địa điểm có nguồn nước mạnh. Người dân lo ngại việc này sẽ làm thay đổi dòng chảy gây sạt lở. Trước những bức xúc và phản ánh của người dân, tỉnh Đồng Nai yêu cầu thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra, làm rõ.
Ngày 6-3, Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Đồng Nai xác định việc xây dựng kè quanh dự án thì chưa được đề cập và đánh giá trong báo cáo đánh giá tác động môi trường. Việc san lấp mặt bằng và thi công, xây dựng bờ kè có lấn ra sông Đồng Nai và các rạch Ông Dầu, Bà Lồ có thể làm thay đổi dòng chảy. Vì vậy cần đánh giá, báo cáo cụ thể đầy đủ các tác động có thể xảy ra khi thi công dự án, tránh các tác động xấu có thể xảy ra....
Với những sai phạm trên, UBND tỉnh Đổng Nai đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dừng thực hiện thi công bờ kè.
Vũ Hội (Pháp luật Tp.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.