Ngày 7/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo đề xuất giao đơn vị làm chủ đầu tư các dự án thành phần thuộc dự án đường Vành đai 4 TP.HCM, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài gần 160km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, được chia thành 10 dự án thành phần. Đây là dự án đường bộ lớn nhất vùng Đông Nam Bộ từ trước đến nay. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài khoảng 46km (bao gồm cả cầu Thủ Biên).
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài gần 160km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh
Trước đó, cuối tháng 6/2025, Quốc hội ban hành Nghị quyết số 220/2025/QH15 về chủ trương đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM. Trong đó, UBND tỉnh Đồng Nai được giao là cơ quan chủ quản 2 dự án thành phần, gồm:
Dự án thành phần 1-2, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường gom, đường bên trên địa bàn tỉnh, có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương.
Dự án thành phần 2-2, xây dựng đường cao tốc đoạn từ cầu Châu Đức đến cầu Thủ Biên (bao gồm cầu Thủ Biên), theo phương thức đối tác công - tư (PPP), có tổng mức đầu tư hơn 16.200 tỷ đồng; trong đó, ngân sách địa phương bố trí nguồn vốn hơn 4.000 tỷ đồng và nguồn vốn nhà đầu tư hơn 12.200 tỷ đồng.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay một số điều luật đang sửa đổi bổ sung nhưng chưa có hướng dẫn cụ thể nên cũng chưa đủ cơ sở để giao cho nhà đầu tư lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư dự án thành phần 1-2.
Đối với dự án thành phần 2-2, tỉnh Đồng Nai sẽ giao đơn vị chủ đầu tư thực hiện lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án khi Chính phủ ban hành nghị định hướng dẫn thi hành Luật số 90/2025/QH15.
Được biết, dự án đường Vành đai 4 TP.HCM được thiết kế 4 làn xe trong giai đoạn đầu, tốc độ tối đa 100km/h, mặt đường rộng 25,5m; về lâu dài sẽ mở rộng thành 8 làn, nền đường lên tới 74,5m.
Dự án sẽ cần khoảng 1.420ha đất, ảnh hưởng đến hơn 5.800 hộ dân. Giai đoạn chuẩn bị được làm từ nay đến hết năm 2025, dự kiến xây dựng từ năm 2026 và hoàn thành trước năm 2029.
Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án vào khoảng hơn 120.000 tỷ đồng theo hình thức PPP với hợp đồng BOT kết hợp vốn ngân sách. Trong đó Nhà nước dự kiến góp gần 70.000 tỷ đồng (gồm ngân sách Trung ương và địa phương), phần còn lại do nhà đầu tư huy động.
Dự án hướng đến xây dựng trục giao thông chiến lược kết nối vùng Đông Nam Bộ với Tây Nam Bộ và Tây Nguyên, tạo hành lang vận tải hàng hóa giữa các khu công nghiệp, khu đô thị với cảng biển, cảng hàng không; giảm tải giao thông cho trung tâm TP.HCM, thúc đẩy liên kết và phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Nam.
-
Đề xuất mới cho đường Vành đai 4 TP.HCM: Làm cầu cạn ở một số đoạn
Đường Vành đai 4 TP.HCM - dự án hạ tầng trọng điểm trị giá hơn 120.000 tỷ đồng đang được đề xuất ưu tiên phương án làm cầu cạn ở nhiều đoạn tuyến. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ giảm chi phí giải phóng mặt bằng, khắc phục nền đất yếu và đẩy nhanh tiến độ thi công.
-
Sắp khởi công tuyến đường Vành đai 4 đi qua TP.Tân Uyên của tỉnh Bình Dương
Ngày 17/6, UBND tỉnh Bình Dương cho biết địa phương chuẩn bị khởi công hai công trình trọng điểm gồm tuyến đường Vành đai 4 đoạn cầu Thủ Biên – sông Sài Gòn và Tổ hợp giáo dục FPT tại TP.Tân Uyên. Dự kiến hai công trình sẽ khởi công
-
Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu dự án hơn 56.000 tỷ lớn nhất tuyến Vành đai 4 Vùng Thủ đô
Hà Nội vừa chính thức “chốt” nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần 3 hạng mục lớn nhất trên tuyến Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, với tổng mức đầu tư hơn 56.000 tỷ đồng.
-
Đề xuất 7 cơ chế, chính sách đặc thù cho dự án Vành đai 4 TP.HCM hơn 120.000 tỷ đồng
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 207km, đi qua TP.HCM và các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.







-
Động thái mới của Đồng Nai nhằm đẩy nhanh tiến độ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Để kịp mục tiêu thông xe kỹ thuật trước ngày 19/12/2025, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đã triển khai loạt giải pháp, trong đó có bổ sung nhà thầu phụ và điều chuyển khối lượng thi công đối với những đơn vị chậm tiến độ tại dự án thà...
-
VEC ủng hộ về phương án kết nối nút giao đường 319 vào cao tốc TP.HCM - Long Thành
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết ủng hộ ý kiến của UBND tỉnh Đồng Nai về sự cần thiết phải đầu tư hoàn chỉnh nút giao đường 319 với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để đồng bộ kết nối, phát huy hiệu quả đầu tư theo...
-
Tăng tốc thi công các tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Là dự án trọng điểm quốc gia, sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đang trong quá trình đẩy nhanh tiến độ thi công với mục tiêu hoàn thành các hạng mục, đủ điều kiện khánh thành vào ngày 19-12-2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ....