Ngày 7/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo đề xuất giao đơn vị làm chủ đầu tư các dự án thành phần thuộc dự án đường Vành đai 4 TP.HCM, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài gần 160km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, được chia thành 10 dự án thành phần. Đây là dự án đường bộ lớn nhất vùng Đông Nam Bộ từ trước đến nay. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài khoảng 46km (bao gồm cả cầu Thủ Biên).
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài gần 160km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh
Trước đó, cuối tháng 6/2025, Quốc hội ban hành Nghị quyết số 220/2025/QH15 về chủ trương đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM. Trong đó, UBND tỉnh Đồng Nai được giao là cơ quan chủ quản 2 dự án thành phần, gồm:
Dự án thành phần 1-2, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường gom, đường bên trên địa bàn tỉnh, có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương.
Dự án thành phần 2-2, xây dựng đường cao tốc đoạn từ cầu Châu Đức đến cầu Thủ Biên (bao gồm cầu Thủ Biên), theo phương thức đối tác công - tư (PPP), có tổng mức đầu tư hơn 16.200 tỷ đồng; trong đó, ngân sách địa phương bố trí nguồn vốn hơn 4.000 tỷ đồng và nguồn vốn nhà đầu tư hơn 12.200 tỷ đồng.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay một số điều luật đang sửa đổi bổ sung nhưng chưa có hướng dẫn cụ thể nên cũng chưa đủ cơ sở để giao cho nhà đầu tư lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư dự án thành phần 1-2.
Đối với dự án thành phần 2-2, tỉnh Đồng Nai sẽ giao đơn vị chủ đầu tư thực hiện lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án khi Chính phủ ban hành nghị định hướng dẫn thi hành Luật số 90/2025/QH15.
Được biết, dự án đường Vành đai 4 TP.HCM được thiết kế 4 làn xe trong giai đoạn đầu, tốc độ tối đa 100km/h, mặt đường rộng 25,5m; về lâu dài sẽ mở rộng thành 8 làn, nền đường lên tới 74,5m.
Dự án sẽ cần khoảng 1.420ha đất, ảnh hưởng đến hơn 5.800 hộ dân. Giai đoạn chuẩn bị được làm từ nay đến hết năm 2025, dự kiến xây dựng từ năm 2026 và hoàn thành trước năm 2029.
Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án vào khoảng hơn 120.000 tỷ đồng theo hình thức PPP với hợp đồng BOT kết hợp vốn ngân sách. Trong đó Nhà nước dự kiến góp gần 70.000 tỷ đồng (gồm ngân sách Trung ương và địa phương), phần còn lại do nhà đầu tư huy động.
Dự án hướng đến xây dựng trục giao thông chiến lược kết nối vùng Đông Nam Bộ với Tây Nam Bộ và Tây Nguyên, tạo hành lang vận tải hàng hóa giữa các khu công nghiệp, khu đô thị với cảng biển, cảng hàng không; giảm tải giao thông cho trung tâm TP.HCM, thúc đẩy liên kết và phát triển kinh tế vùng trọng điểm phía Nam.
-
Đề xuất mới cho đường Vành đai 4 TP.HCM: Làm cầu cạn ở một số đoạn
Đường Vành đai 4 TP.HCM - dự án hạ tầng trọng điểm trị giá hơn 120.000 tỷ đồng đang được đề xuất ưu tiên phương án làm cầu cạn ở nhiều đoạn tuyến. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ giảm chi phí giải phóng mặt bằng, khắc phục nền đất yếu và đẩy nhanh tiến độ thi công.
-
Sắp khởi công tuyến đường Vành đai 4 đi qua TP.Tân Uyên của tỉnh Bình Dương
Ngày 17/6, UBND tỉnh Bình Dương cho biết địa phương chuẩn bị khởi công hai công trình trọng điểm gồm tuyến đường Vành đai 4 đoạn cầu Thủ Biên – sông Sài Gòn và Tổ hợp giáo dục FPT tại TP.Tân Uyên. Dự kiến hai công trình sẽ khởi công
-
Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu dự án hơn 56.000 tỷ lớn nhất tuyến Vành đai 4 Vùng Thủ đô
Hà Nội vừa chính thức “chốt” nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần 3 hạng mục lớn nhất trên tuyến Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, với tổng mức đầu tư hơn 56.000 tỷ đồng.
-
Đề xuất 7 cơ chế, chính sách đặc thù cho dự án Vành đai 4 TP.HCM hơn 120.000 tỷ đồng
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 207km, đi qua TP.HCM và các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.








-
Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....
-
Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác tối đa tiềm năng Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành, siêu dự án hàng không của Việt Nam, đang tiến gần ngày vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026. Nhưng để công trình thế kỷ này thực sự cất cánh, bài toán hạ tầng kết nối đồng bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ...
-
Chi tiết 2 phương án làm đường trên cao dọc Quốc lộ 51
Dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài khoảng 5,5km.