Các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ giải quyết nhanh các thủ tục về đầu tư, định giá đất, giao đất, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch để tiếp tục xây dựng, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với nhiều sở ngành và các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. Tại cuộc gặp này, nhiều chủ đầu tư đã đề xuất lãnh đạo tỉnh hỗ trợ giải quyết nhanh các thủ tục về đầu tư, định giá đất, giao đất, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch để tiếp tục xây dựng, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Cụ thể, hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang có 8 dự án nhà ở xã hội đang triển khai với quy mô gần 9.600 căn hộ, trong đó, có 1.600 căn đã hoàn thành.

Theo phản ánh của các chủ đầu tư, khi triển khai dự án khó khăn lớn nhất là vướng khâu điều chỉnh quy hoạch, định giá đất, thời gian hoàn tất các thủ tục lâu. Nếu các thủ tục này được giải quyết nhanh thì đến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành 10 ngàn căn như kế hoạch đã đề ra.

Tại cuộc họp, nhiều địa phương cũng kiến nghị tỉnh nhắc nhở các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại cần sớm bàn giao phần đất làm nhà ở xã hội trong dự án để địa phương đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Đồng thời, kiến nghị sớm chấp thuận chủ trương một số dự án nhà ở xã hội đã có sẵn quỹ đất.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, 8 dự án nhà ở xã hội đang triển khai nằm ở những khu vực có cư dân đông, tốc độ đô thị hoá cao như TP. Biên Hòa, TP. Long Khánh, huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ.

Những dự án này sẽ được xây dựng và hoàn thành trong giai đoạn 2021 – 2025.

Trong đó, Nhơn Trạch đang là địa phương dẫn đầu về số lượng nhà ở xã hội đang được xây dựng. Một số dự án có số lượng căn hộ quy mô lớn ở Nhơn Trạch như dự án Nhà ở xã hội chung cư cho người có thu nhập thấp tại xã Phước An do Công ty CP Đệ Tam đầu tư. Dự án này có gần 2.200 căn hộ, trong đó 280 căn đã hoàn thành, số còn lại đang được xây dựng.

Một dự án khác là dự án nhà ở công nhân tại xã Phước Thiền và TT.Hiệp Phước với 3.850 căn, do Công ty TNHH MTV Phát triển đô thị và khu công nghiệp IDICO làm chủ đầu tư. Dự án nhà ở công nhân đã hoàn thành 1.308 căn và đang xây dựng tiếp 2.542 căn.

TP.Biên Hòa có 1 dự án nhà ở xã hội A6, A7 ở P.Quang Vinh do Công ty CP Kinh doanh nhà Đồng Nai làm chủ đầu tư với 435 căn.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.