Đồng Nai được giao đầu tư dự án sân bay Biên Hòa
Báo Vnexpress đưa tin, ý kiến của Phó thủ tướng đưa ra ngày 13/3, dựa trên đề nghị của UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ Giao thông Vận tải và ý kiến của Bộ Kế hoạch Đầu tư.
Phó thủ tướng yêu cầu các bộ Quốc phòng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, cùng các cơ quan liên quan hỗ trợ Đồng Nai trong quá trình triển khai dự án.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về kiến nghị giao UBND tỉnh làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện đầu tư dự án Cảng hàng không Biên Hòa.
Văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, việc sớm đưa sân bay Biên Hòa vào khai thác hàng không dân dụng là hết sức cần thiết, tạo điều kiện rất lớn cho việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai.
Sau đó, Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc giao UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện đầu tư Dự án Cảng hàng không Biên Hòa.
Theo Bộ GTVT, Nghị quyết của Bộ Chính trị đã giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ trì thực hiện dự án nâng cấp cảng hàng không Biên Hòa thành lưỡng dụng cấp 4E.
Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng đã giao "Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có quy hoạch cảng hàng không mới (bao gồm cả cảng hàng không Biên Hòa, Thành Sơn) xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao là cơ quan có thẩm quyền để thực hiện đầu tư cảng hàng không theo phương thức PPP; triển khai đầu tư khi bảo đảm hiệu quả, an toàn, đánh giá đầy đủ tác động có liên quan".
Do đó, Bộ GTVT cho rằng việc UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất được giao làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện đầu tư dự án cảng hàng không Biên Hòa là phù hợp với chủ trương chung của Chính phủ.
Bộ GTVT thống nhất chủ trương giao UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện dự án.
Theo quy hoạch, sân bay quân sự Biên Hòa được quy hoạch thành sân bay quốc nội để khai thác lưỡng dụng với công suất khai thác đến năm 2030 là 5 triệu hành khách/năm và đến năm 2050 đạt 10 triệu hành khách/năm.
Theo tìm hiểu, sân bay Biên Hòa được xây dựng từ trước năm 1955, phục vụ cho mục đích quân sự. Sân bay này thuộc địa phận TP. Biên Hòa và cách TP.HCM khoảng 30km.
Với việc sân bay Biên Hòa được đầu tư để khai thác lưỡng dụng, tỉnh Đồng Nai sẽ là địa phương có cùng lúc hai sân bay phục vụ cho khai thác thương mại. Bên cạnh sân bay Biên Hòa, Đồng Nai hiện đang xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 quy mô 25 triệu khách/năm sẽ đi vào hoạt động từ năm 2026.
-
Đồng Nai muốn được giao làm dự án sân bay Biên Hòa
UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao đơn vị này là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện đầu tư dự án sân bay Biên Hòa.








-
Kiểm tra 2 dự án cao tốc qua Đồng Nai, Phó Thủ tướng chỉ đạo liên quan đến mặt bằng và vật liệu
Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, tháo gỡ khó khăn về mặt bằng, vật liệu, đảm bảo dự án hoàn thành đúng kế hoạch.
-
Động thái mới của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ngay sau khi Bộ Xây dựng có ý kiến về dự án đường qua cầu Mã Đà
Cầu Mã Đà đã bị đánh sập trong chiến tranh, đây là cây cầu nằm trên tuyến đường duy nhất kết nối giữa hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai. Hiện tỉnh Bình Phước đang đề xuất dự án xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường nối hai tỉnh có tổng vốn đầu tư khoảng 5....
-
Vì sao khu du lịch ở giữa lòng hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam vừa bị xử phạt 1,6 tỷ đồng
Khu du lịch đảo Ó - Đồng Trường, nằm giữa lòng hồ Trị An thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, vừa bị UBND tỉnh xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng do bị phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động....