Dự án khu dân cư và tái định cư tại phường Phước Tân (TP. Biên Hòa) có tổng diện tích 50ha. Trong đó, quỹ đất dành cho nhà ở xã hội là 4ha có quy mô hơn 1.100 căn hộ.

Hình minh họa

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai mới đây đã đi khảo sát thực tế tại dự án Khu dân cư và tái định cư tại P.Phước Tân, TP.Biên Hòa.

Dự án này đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 từ năm 2015, tổng diện tích gần 50ha. Trong đó, phần diện tích nhà ở xã hội khoảng 4ha, quy mô 4block với hơn 1.100 căn hộ.

Chủ đầu tư dự án này là Công ty CP phát triển hạ tầng An Hưng Phát. Theo báo cáo, vướng mắc hiện nay khiến dự án chưa thể triển khai là chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, doanh nghiệp và Sở Xây dựng chưa thống nhất tổng mức đầu tư nên chưa thể điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, yêu cầu TP. Biên Hòa vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng dự án trước ngày 15/8. Sở Xây dựng sớm hoàn tất các thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư, cố gắng khởi công dự án trong năm 2023.

Là một trong những địa phương có thế mạnh phát triển công nghiệp, Đồng Nai thu hút lượng lớn lao động ngoại tỉnh đổ về sinh sống và làm việc. Do đó, nhu cầu về nhà ở cho những người thu nhập thấp là rất lớn.

Theo Nghị quyết của Thường vụ tỉnh ủy Đồng Nai, gia đoạn 2021 – 2025, địa phương đặt mục tiêu xây dựng khoảng 10.000 căn hộ nhà ở xã hội.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.