Ngày 28/5, tỉnh Đồng Nai tổ chức kỳ họp thứ 9 (kỳ họp bất thường) HĐND khóa IX thông qua việc điều chỉnh, sáp nhập và giải thể đối với 6 xã nằm trong dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Các xã sẽ được điều chỉnh địa giới hành chính, sáp nhập thuộc huyện Long Thành gồm: Bình Sơn, Cẩm Đường, Long An, Long Phước, Bàu Cạn. Riêng xã Suối Trầu sẽ giải tỏa hoàn toàn để nhường đất xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Xã Suối Trầu có diện tích gần 1.360 ha nằm hoàn trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, diện tích còn lại hơn 126 ha sẽ được sáp nhập vào xã Bàu Cạn.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 hecta, là cảng hàng không đạt cấp 4F. Sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ...
Trước đó, thông tin từ Tổng ổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), tiến độ xây dựng sân bay Long Thành như sau: từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2019 sẽ thực hiện công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; từ tháng 7 đến tháng 9/2019 hoàn tất thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, đến tháng 10/2019 sẽ trình Quốc hội thông qua dự án và dự kiến tháng 12/2019 Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án. Thời gian khởi công dự án vào tháng 6/2020 và đưa vào khai thác trong năm 2025.








-
Thông tin mới nhất về việc triển khai xây dựng đường băng thứ 3 sân bay Long Thành
Đường băng thứ 3 sân bay Long Thành dài 4km, rộng 60m, đáp ứng khai thác máy bay Airbus A380 hoặc tương đương.
-
Chốt tỷ lệ chuyến bay nội địa - quốc tế tại sân bay Long Thành
Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục tổ chức đánh giá, chủ động điều phối và phân định tỷ lệ khai thác quốc tế - nội địa tại 2 cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Long Thành.
-
Máy bay đầu tiên tiếp cận đường băng sân bay Long Thành
Sân bay Long Thành tại Đồng Nai đã chính thức đón chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên trước khi đưa vào khai thác.