CafeLand - Theo đề xuất, Đồng Nai sẽ điều chỉnh mở rộng diện tích của 3 khu công nghiệp, diện tích mở rộng 745ha.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức họp với các sở, ngành, địa phương liên quan về việc bổ sung quy hoạch mở rộng, đầu tư mới các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đề xuất của các địa phương, sẽ điều chỉnh mở rộng khu công nghiệp Dầu Giây (huyện Thống Nhất) thêm 75 ha, khu công nghiệp Long Khánh (TP.Long Khánh) điều chỉnh tăng 500 ha và khu công nghiệp Tân Phú (huyện Tân Phú) tăng 170 ha.

Đồng thời bổ sung thêm các khu công nghiệp với diện tích trên 4,3 ngàn ha. Như vậy, trong giai đoạn tới, Đồng Nai sẽ bổ sung thêm hơn 5 ngàn ha đất phát triển công nghiệp.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành cơ bản nhất trí với việc điều chỉnh mở rộng khu công nghiệp và bổ sung thêm các khu công nghiệp mới cho giai đoạn tới.

Tuy nhiên, cần lưu ý việc mở rộng, bổ sung mới cần có phương án bảo vệ môi trường, bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất. Bên cạnh đó, phải tính toán đến việc đào tạo nguồn lao động, xây dựng, kết nối hạ tầng kỹ thuật cho các khu công nghiệp. UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch - đầu tư làm đầu mối tổng hợp hoàn tất đề án mở rộng, bổ sung.

Đi cùng xu hướng phát triển mạnh của thị trường bất động công nghiệp Việt Nam, thị trường bất động sản công nghiệp thời gian Đồng Nai là một trong những điểm thu hút các nhà đầu tư.

Theo JLL, nhu cầu dịch chuyển các nhà sản xuất từ Trung Quốc đến Việt Nam của các công ty đa quốc gia là một trong những yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản công nghiệp Đồng Nai. Theo báo cáo quý 2/2019 của JLL, nhu cầu thuê tăng mạnh đã đẩy giá thuê đất công nghiệp tại Đồng Nai lên mặt bằng giá mới với 90USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.