Bên cạnh quỹ đất 52ha với quy mô 8.000 căn hộ đang được xây dựng, tỉnh Đồng Nai đã duyệt quỹ đất 700ha để mời gọi các nhà đầu tư xây dựng dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội trên địa bàn.

Thôn tin được Sở Xây dựng Đồng Nai đưa ra trong buổi làm việc mới đây với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai về tình hình triển khai các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn.

Theo Sở Xây dựng, hiện trên địa bàn có khoảng 8.000 căn hộ nhà ở xã hội, nhà ở công nhân đang được xây dựng với quỹ đất khoảng 52ha.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt quỹ đất 700ha để mời gọi các nhà đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở ngày càng lớn của người dân trên địa bàn.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng cho biết, thủ tục pháp lý đang là nguyên nhân khiến cho các dự án nhà ở xã hội chậm trễ. Đối với quỹ đất 20% của dự án nhà ở thương mại, một số nhà đầu tư đề xuất tự thực hiện dự án nhà ở xã hội nhưng phải làm thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư, bổ sung vốn, bổ sung kế hoạch sử dụng đất, do đó cũng chậm.

Trước tình hình trên, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu các Sở Xây dựng, KHĐT, TN-MT cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa; có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn địa phương hoàn thành các thủ tục pháp lý để trong năm nay có dự án nhà ở khởi công.

Theo Nghị quyết của Thường vụ tỉnh ủy Đồng Nai, giai đoạn 2021 – 2025, địa phương này phấn đấu xây dựng khoảng 10.000 căn hộ nhà ở xã hội.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.