UBND tỉnh Đồng Nai vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng trị giá đăng ký đầu tư 37,5 triệu USD. Các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và iechtenstein.

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục đổ vốn vào Đồng Nai

Cụ thể 4 dự án vừa được chấp nhận đầu tư gồm: Nhà máy công nghệ MTC Việt Nam do Zhaochi HongKong Limited của Công ty TNHH Công nghệ MTC Việt Nam (thuộc Tập đoàn Shenzhen MTC Co., Ltd, Trung Quốc) làm chủ đầu tư tại KCN Nhơn Trạch II.

Dự án có vốn đăng ký 24 triệu USD, chuyên sản xuất bộ định vị tuyến, thiết bị chuyển đổi tín hiệu số, đèn led chiếu sáng, tivi.

Dự án thứ hai cũng ở KCN Nhơn TRạch 2 là nhà máy công nghệ Jiawei Việt Nam (Nhật Bản) do Công ty TNHH Công nghệ Jiawei (Trung Quốc) làm chủ đầu tư với số vốn 5,5 triệu USD, chuyên sản xuất các loại đèn chiếu sáng, bộ phận đèn chiếu sáng.

Dự án thứ ba là Nhà máy Tietex Việt Nam của Công ty TNHH Tietex Việt Nam (doanh nghiệp Liechtenstein) làm chủ đầu tư với đổng vốn đăng ký 4 triệu USD, chuyên sản xuất tấm lót giày. Dự án này cũng thuộc KCN Nhơn Trạch 2.

Dự án cuối cùng tại KCN Long Đức (huyện Long Thành) là nhà máy DNY Plastic do Công ty TNHH Công nghiệp Yamashiro (Nhật Bản) làm chủ đầu tư với tổng vốn đăng ký 4 triệu USD, chuyên cung cấp và sản xuất cho những khách hàng lớn về ngành thiết bị gia dụng như sản xuất máy hút bụi, máy lọc gió, tủ lạnh và máy lạnh.

Đồng Nai là một trong những “thủ phủ” công nghiệp của cả nước và luôn nằm trong nhóm đầu các địa phương có thế mạnh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 1.500 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên các lĩnh vực với tổng vốn đăng ký trên 33,4 tỉ USD.

Trong đó, có 4 tập đoàn FDI đầu tư vào tỉnh với vốn lớn. Dẫn đầu là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) với 1,86 tỉ USD, lĩnh vực đầu tư sản xuất các loại sợi để xuất khẩu và tiêu thụ ở thị trường nội địa. Tiếp đến là Tập đoàn Formosa (Đài Loan) gần 1,64 tỉ USD đầu tư vào lĩnh vực sản xuất sợi. Tập đoàn Bosch (Đức) đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện ô tô với số vốn 531 triệu USD. Tập đoàn Lixil (Nhật Bản) khoảng 441 triệu USD.

Trong 10 tháng năm 2023, tỉnh Đồng Nai đã thu hút được hơn 1,044 tỉ USD, tăng 5% so cùng kỳ, đạt gần 95% kế hoạch năm. Trong đó, cấp mới 63 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 308 triệu USD và 82 dự án tăng vốn với tổng vốn bổ sung hơn 736 triệu USD.

Thời gian gần đây, Đồng Nai tiếp tục nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó, có những doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ.

Cụ thể, mới đây Tập đoàn Coherent đến từ Mỹ cho biết doanh nghiệp này muốn đầu tư một số dự án công nghệ cao tại Đồng Nai trong các lĩnh vực như quang học tiên tiến, đo lường và kiểm tra, sản xuất linh kiện bán dẫn... với tổng vốn hàng trăm triệu USD.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.