Được giao đất để thực hiện các dự án nhưng nhiều doanh nghiệp không triển khai suốt nhiều năm đã bị UBND tỉnh Đồng Nai thu hồi đất.

Minh họa


Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định về việc thu hồi đất tại P.Bửu Hòa (TP.Biên Hòa) của Công ty CP Vận tải giao nhận và thương mại Quang Châu và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, xây dựng phương án khai thác theo quy định.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định thu hồi diện tích đất hơn 2,1ha thuộc thửa đất số 15, tờ bản đồ số 33 tại P.Bửu Hòa. Đây là diện tích đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty CP Vận tải giao nhận và thương mại Quang Châu vào năm 2018. Lý do thu hồi đất là do công ty không sử dụng đất để thực hiện dự án, chậm tiến độ mà không có lý do chính đáng.

UBND tỉnh cũng giao Sở TN-MT, Sở Tài chính, Cục Thuế Đồng Nai, UBND TP.Biên Hòa và Công ty CP Vận tải giao nhận và thương mại Quang Châu thực hiện các thủ tục liên quan đến việc thu hồi đất theo quy định.

Sau khi thu hồi, toàn bộ diện tích đất nói trên sẽ được giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, xây dựng phương án khai thác theo quy định.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai cũng quyết định thu hồi khu đất công 1,3ha được tỉnh này giao cho doanh nghiệp xây dựng nhà ở công nhân nhưng chậm triển khai sau nhiều năm.

Cụ thể, trong giai đoạn 2016 – 2020, tỉnh Đồng Nai đã giao khu đất trên có vị trí nằm gần khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom) cho Công ty TNHH Xuân Thuỷ nhằm xây dựng dự án nhà ở công nhân phục vụ cho người lao động được thuê và mua. Tuy nhiên, doanh nghiệp này chậm triển khai nên tỉnh quyết định thu hồi khu đất giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý. Theo kế hoạch, khu đất này sẽ tiếp tục được sử dụng để xây nhà ở cho công nhân, nhà đầu tư sẽ được lựa chọn theo hình thức đấu thầu.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.