Đó là cam kết được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đưa ra trong buổi làm việc mới đây với đoàn đại biểu quốc hội tỉnh này.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành có 1.800ha, trong đó đất của hộ gia đình, cá nhân là khoảng 630ha, phần còn lại là đất của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai.
Hiện nay, Đồng Nai đã hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường của 600 hộ gia đình, trong đó đã thực hiện áp giá bồi thường cho 403 hộ, 197 hộ còn lại đang thực hiện áp giá bồi thường.
UBND huyện Long Thành sẽ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ làm 3 đợt gồm: đợt 1 phê duyệt cho 17 hộ dân có đơn yêu cầu nhận tiền bồi thường, hỗ trợ với diện tích gần 14ha và tổ chức chi trả vào ngày 18/5 tới; đợt 2 phê duyệt và chi trả trước ngày 1/6 và đợt 3 phê duyệt và chi trả trước ngày 15/6.
Dự kiến, đến tháng 10/2020, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng sạch 1.800ha giai đoạn 1 để dự sân bay Long Thành có thể khởi công xây dựng.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành có vị trí nằm nằm trên 6 xã Long An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bàu Cạn, Long Phước huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Dự án có diện tích 5.500ha trong đó giai đoạn 1 có diện tích 1.800ha dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm 2021 và hoàn thành năm 2025.








-
Sắp được nhìn thấy máy bay cất cánh ở sân bay Long Thành?
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết hạng mục nhà ga hành khách sân bay Long Thành sẽ hoàn thiện phần xây dựng trước 31/12/2025, hoàn thiện nghiệm thu, chạy thử toàn bộ các hệ thống trước tháng 6/2026....
-
Kiến nghị liên quan khu đất hơn 81ha bố trí tái định cư dự án sân bay Long Thành
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Đồng Nai chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các thủ tục trình điều chỉnh dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành để xử lý đối với diện tích đất phân khu III, Khu tái định...
-
Sân bay Long Thành cần gì để được như Changi, Suvarnabhumi?
Long Thành phải quy hoạch đồng bộ hạ tầng và thể chế đủ mạnh nếu muốn sân bay Long Thành phát triển như Changi, Suvarnabhumi và trở thành động lực kinh tế vùng.