Chỉ trong thời gian ngắn, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) đã đón loạt tin vui tại các dự án trọng điểm.

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) vừa động thổ dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh có vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng tại tỉnh Bình Định.

Dự án khu đô thị Bắc Hà Thanh đã được UBND tỉnh Bình Định giao đất và được Sở Xây dựng Bình Định cấp giấy phép xây dựng vào tháng 10/2023.

Dự án nằm dọc quốc lộ 19, ngay trung tâm đô thị mới của huyện Tuy Phước, trong quy hoạch mở rộng về hướng Tây Bắc của thành phố Quy Nhơn.

Dự án có quy mô 43,16 ha, tổng mức đầu tư hơn 2.343 tỷ đồng (chi phí thực hiện là 2.021 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 321,5 tỷ).

Theo PDR, dự án này được định hướng phát triển thành khu đô thị hiện đại, có không gian kiến trúc, cảnh quan đảm bảo các tiêu chí môi trường bền vững, góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế – xã hội của huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Dự án sẽ bao gồm: Quảng trường biển, khu công viên cây xanh, trung tâm thương mại, hệ thống giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế…

Vào cuối tháng 9 vừa qua, UBND TP. Thuận An (Bình Dương) đã phê duyệt đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 đối với Dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 tại khu phố Hoà Lân 1, P.Thuận Giao, TP. Thuận An do một công ty con của Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư.

Dự án Thuận An 1 là một trong hai cấu phần chính của Dự án Khu dân cư Thuận An với tổng mức đầu tư lên tới 9.374 tỷ đồng. Đây được xem là dự án bất động sản trọng điểm của tỉnh Bình Dương với quy mô lớn và đa dạng loại hình sản phẩm. Tại cuối quý 2/2023, tổng chi phí của Bất động sản Phát Đạt liên quan đến dự án này đã vượt hơn 2.360 tỷ đồng.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh của Bất động sản Phát Đạt, vừa qua, doanh nghiệp này đã chi 135 tỷ đồng để mua lại toàn bộ khối lượng đang lưu hành của lô trái phiếu PDRH2123006 khi lô trái phiếu này đến ngày đáo hạn. Lô trái phiếu này được phát hành vào tháng 9/2021 với tổng khối lượng phát hành là 270 tỷ đồng, có kỳ hạn 02 năm, và lãi suất phát hành thực tế 13%/năm.

Trước đó, vào ngày 11/8, Bất động sản Phát Đạt cũng mua lại trọn 200 tỷ đồng trái phiếu của lô trái phiếu PDRH2123005. Lô trái phiếu được phát hành vào tháng 8/2021 với thời hạn 2 năm, có tổng giá trị theo mệnh giá là 200 tỷ đồng, lãi suất 13%/năm.

Liên quan đến hoạt động tái cơ cấu nợ và huy động vốn, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 diễn ra hồi tháng 6/2023, cổ đông Bất động sản Phát Đạt đã thông qua phương án phát hành thêm tối đa hơn 134 triệu cổ phiếu PDR cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 1:5,5) và chào bán riêng lẻ hơn 67,16 triệu cổ phiếu PDR cho nhà đầu tư chuyên nghiệp. Giá phát hành thêm và giá chào bán riêng lẻ dự kiến ở mức 10.000 đồng/cổ phiếu.

Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Bất động sản Phát Đạt ghi nhận tổng doanh thu thuần 550 tỷ đồng và lãi ròng đạt 400 tỷ đồng, lần lượt giảm 63% và giảm 71% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, doanh nghiệp này đã hoàn thành 63% mục tiêu lợi nhuận cả năm nay.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PDR kết thúc phiên giao dịch ngày 13/11 đóng cửa ở mức 26.400 đồng/cổ phiếu. Trong đó nhà đầu tư nước ngoài mua tới hơn 1 triệu đơn vị trong phiên này.

Mức giá 26.400 đồng/cổ phiếu cũng là mức đỉnh cao nhất trong vòng 1 năm qua của cổ phiếu PDR.

Cổ phiếu PDR từng bị rơi vào “thảm cảnh” khi gánh chịu “làn sóng” bán tháo trong giai đoạn cuối năm 2022. PDR đã có thời gian lao dốc từ vùng giá sát 70.000 đồng/cổ phiếu xuống vùng đáy 10.000 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, sau những tháng đầu năm trầm lắng, thị trường địa ốc giai đoạn nửa sau năm đã chứng kiến những chuyển biến tích cực, các chương trình, chính sách hỗ trợ thị trường tiếp tục thẩm thấu và tạo thêm niềm tin cho các nhà đầu tư trên sàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều cổ phiếu bất động sản đã phục hồi mạnh mẽ so với đầu năm. PDR cũng là cổ phiếu bất động sản có diễn biến rất tích cực, sau thông tin đã có nhà đầu tư tham gia mua riêng lẻ, cộng thêm thông tin về các dự án sắp triển khai.

  • Bất động sản 24h: Họp bàn gỡ khó cho thị trường bất động sản

    Bất động sản 24h: Họp bàn gỡ khó cho thị trường bất động sản

    Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng bàn giải pháp gỡ khó cho thị trường bất động sản, phát triển nhà ở xã hội; Mặt bằng lãi suất tiết kiệm giảm xuống mức thấp kỷ lục; Bắc Giang tìm chủ cho dự án khu đô thị hơn 700 tỷ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.