Những năm trở lại đây, tổng giá trị GRDP Quế Võ tăng bình quân 11,5%/năm, mức tăng trưởng kinh tế vượt bậc này đang tạo nên sức bật lớn cho bất động sản địa phương phát triển.

Giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng chiếm 90%

Cách Hà Nội chỉ 40km, giữ vị trí tâm điểm trong liên kết vùng Thủ đô, Quế Võ hiện đang là địa bàn trọng điểm thu hút đầu tư công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh. Lấy công nghiệp là mũi nhọn phát triển kinh tế chính, khu vực công nghiệp – xây dựng tại Quế Võ chiếm tỉ trọng lên đến 90% cơ cấu kinh tế của huyện, đem lại nguồn lực kinh tế vững mạnh cho địa phương.

Hiện, Quế Võ đang sở hữu 6 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến 1.551,88ha. Trong 5 năm qua, địa phương có mức tăng trưởng GRDP rất tốt, tăng bình quân trên 11,5%/năm. Quế Võ hiện đã đạt chuẩn đô thị loại IV và đang phấn đấu sớm trở thành thị xã.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cao, Quế Võ đang thu hút mạnh vốn đầu tư trong và ngoài nước. Ảnh: KCN Quế Võ 2

Hướng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế và lên Thị xã trong tương lai gần, Quế Võ đang đẩy mạnh thu hút đầu tư với nhiều chính sách ưu đãi, đặc biệt là thủ tục đất đai.

Đại diện UBND huyện Quế Võ cho biết, thu hút đầu tư là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xúc tiến đầu tư của Quế Võ, huyện đã tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, đặc biệt về đất đai, mặt bằng; hoàn thiện cơ chế, chính sách, quy định về quản lý, sử dụng đất đai, cắt giảm thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục cấp phép đầu tư.

Hiển nhiên, một khu vực có nền kinh tế phát triển sẽ kéo theo đà tăng trưởng của bất động sản; đặc biệt với địa phương có công nghiệp chiếm đến 90% tỷ trọng kinh tế như Quế Võ sẽ thu hút lượng lớn người lao động và giới chuyên gia, nhu cầu nhà ở tăng cao là động lực quan trọng thúc đẩy bất động sản tăng tốc.

Tọa độ đón đầu xu hướng dịch chuyển về đô thị vệ tinh

Để giải quyết các vấn đề bất cập do tình trạng quá tải dân số tại Hà Nội, đề án vùng Thủ đô Hà Nội đã được thành lập với 1 thành phố trung ương và 9 tỉnh thành lân cận: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Hòa Bình và Phú Thọ.

Kinh tế tăng trưởng bền vững là động lực lớn thúc đẩy bất động sản Quế Võ bứt tốc nhanh chóng

Những địa phương có hệ thống giao thông hướng tâm, kết nối nhanh chóng đến Hà Nội như Quế Võ đang là lựa chọn hàng đầu cho nhà đầu tư và cư dân có nhu cầu ở thực tại Hà Nội. Hiện đây là khu vực được xem là điểm đến “sáng giá” cho xu hướng giãn dân tại Hà Nội.

Một chuyên gia bất động sản cho biết, khi mật độ dân số tại Hà Nội ngày càng cao, xu hướng giãn dân ra các vùng ngoại đô trở thành tất yếu, nhiều người sẵn sàng di chuyển ra xa hơn nhưng được thụ hưởng môi trường sống tốt hơn, họ vẫn sẵn sàng di chuyển; đó là lý do những vùng đất có tiềm năng phát triển kinh tế vượt bậc, cách Hà Nội không quá xa như Quế Võ lọt vào “tầm ngắm” của giới đầu tư cũng như người mua có nhu cầu ở thực.

Làn sóng đầu tư vào Quế Võ đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi đề án xây dựng đường Vành Đai 4 nối Hà Nội và Quế Võ được thông qua cùng công tác giải tỏa mặt bằng để thực hiện giai đoạn 2 khu công nghiệp Quế Võ II đang chuẩn bị triển khai.

Tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng hoàn thiện, tăng trưởng kinh tế vượt bậc và hệ thống giao thông hoàn thiện hiện đang là động lực tăng trưởng bất động sản tại Quế Võ, với mặt bằng giá mới đang nhanh chóng được thiết lập tại địa phương, thời điểm hiện tại được giới chuyên gia đánh giá là thời cơ tốt để “đi trước, đón đầu” tiềm năng tăng trưởng của bất động sản nơi đây.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.