Tranh thủ “hiệu ứng” từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng, các đơn vị phân phối và chủ đầu tư dự án căn hộ đua nhau mở bán, khiến tháng 6 là tháng có nhiều dự án bung hàng nhất từ đầu năm tới nay.

Sau thời gian dài nằm im, chờ đợi, nhiều chủ đầu tư đã bung hàng ra bán để đón hiệu ứng lan tỏa từ gói 30.000 tỷ đồng

Bắt đầu từ ngày 1/6/2013, gói tín dụng 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi 6%/năm dành cho bất động sản chính thức được triển khai. Trong những ngày đầu, mặc dù còn một số vướng mắc, nên không có khách hàng nào được vay mua nhà, nhưng hiệu ứng của gói tín dụng cũng đã có tác động tâm lý tích cực đến thị trường bất động sản.

Theo đại diện một số sàn giao dịch bất động sản, khách hàng có nhu cầu mua nhà ở hiện nay đã có tâm lý ổn định hơn. Nếu chọn được dự án với giá cả phù hợp, tiến độ triển khai tốt, khách hàng xuống tiền nhanh hơn, thay vì tâm lý nghi ngại, chờ đợi giá tiếp tục giảm như trước kia.

Một đại diện của Sàn giao dịch Bất động sản Hòa Phát cho biết, phần lớn khách mua căn hộ hiện nay đều là mua để ở. Vì vậy, không chỉ phân khúc căn hộ bình dân, mà phân khúc cao cấp, với một số dự án có vị trí tốt, mức giá hợp lý và tiến độ đảm bảo vẫn có thanh khoản tốt. Cụ thể, Dự án Mandarin Garden hay Thăng Long Number One thuộc phân khúc cao cấp, nhưng vẫn bán hàng khá tốt thời gian qua. Trong khi đó, phân khúc căn hộ cao cấp đã hoàn thiện trong nội đô cũng được ghi nhận có nhiều giao dịch thành công.

Việc khách hàng quay trở lại thị trường sau nhiều chính sách hỗ trợ tích cực dành cho bất động sản cũng khiến nhiều chủ đầu tư, vốn rất dè dặt trong việc mở bán, đã quyết định đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, trên địa bàn Hà Nội hiện có hàng chục dự án đang mở bán. Không ít dự án được mở bán trước thời điểm 1/6, nhằm đón đầu hiệu ứng của gói tín dụng 30.000 tỷ đồng, như Dự án căn hộ HUD3 Tower, với giá 16,6 triệu đồng/m2 của CTCP Đầu tư và xây dựng HUD3, Dự án VC7 Housing Complex với giá 14,7 triệu đồng/m2 của Vinaconex7, Chung cư Điện lực Hei Tower với giá 27,4 triệu đồng/m2…

Sau thời điểm 1/6, số dự án được các đơn vị phân phối dự định mở bán cũng không ít. Cụ thể, Dự án Tây Hà Tower (huyện Từ Liêm) mở bán với giá 17,5 triệu đồng/m2, Dự án Hòa Bình Green City (Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) dự kiến sẽ mở bán với giá từ 21 triệu đồng/m2, Dự án CT3 Cổ Nhuế dự kiến mở bán với giá khoảng 22 triệu đồng/m2, Dự án Xuân Phương Tower (huyện Từ Liêm) sẽ mở bán với giá khoảng 15 triệu đồng/m2 và Dự án Phúc Thịnh Tower (huyện Hoài Đức) cũng sẽ được bán trong vài ngày tới với giá 13,6 triệu đồng/m2.

Giá của các căn hộ mở bán trong thời gian gần đây đã được chủ đầu tư điều chỉnh giảm đáng kể. Đặc biệt, một số dự án có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 mở bán trong thời điểm này được nhiều đơn vị phân phối kỳ vọng sẽ tiêu thụ được tốt, nhất là với những căn hộ có diện tích dưới 70 m2, bởi khách hàng có thể được vay vốn ưu đãi từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, đại diện một số doanh nghiệp thừa nhận, việc mở bán căn hộ thời điểm này căn cứ vào sự hứng khởi của thị trường. Thế nhưng, việc bán được sản phẩm hay không vẫn chỉ là kỳ vọng, bởi phần lớn khách có nhu cầu mua nhà để ở thực chỉ có khả năng mua căn hộ với giá trên dưới 1 tỷ đồng, vượt qua ngưỡng chi trả một chút đã rất khó bán. Trong khi đó, việc vay vốn ưu đãi mua nhà còn gặp nhiều khó khăn, khiến thanh khoản trên thị trường chưa hẳn đã có sự đột biến.

Mặc dù đơn vị phân phối và doanh nghiệp đều không kỳ vọng nhiều vào sự sôi động của thị trường, nhưng việc các chủ đầu tư mạnh dạn đưa sản phẩm ra thị trường thời điểm này là một tín hiệu tích cực. Qua đó, người có nhu cầu sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn để mua được căn hộ phù hợp.

Trọng Tuyến (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.