Trong khi nhiều dự án ngưng trệ hoặc giãn tiến độ, một số nhà đầu tư có tiềm lực vẫn tiếp tục chuẩn bị khởi công những tòa nhà mới để đón đầu nhu cầu ở thực của người dân.

Đây đều là những dự án có vị trí tốt và được đưa ra thị trường với mức giá phù hợp với phần lớn khách hàng.

Ông Đỗ Trọng Quỳnh, Chủ tịch HĐQT CTCP Vinaconex số 2 cho biết, tại Dự án Kim Văn - Kim Lũ, Công ty đã bắt đầu triển khai tòa nhà 35 tầng. Hiện Công ty đã khoan cọc, thử nén tĩnh, sau 28 ngày sẽ khoan đại trà. Như vậy, Công ty đang thực hiện các bước triển khai xây dựng móng tòa nhà. Theo thiết kế, đây là tòa nhà làm văn phòng Công ty và bán cho cán bộ nhân viên, các căn hộ được thiết kế xinh xắn với diện tích từ 70 m2 trở lên. Giá bán chủ đầu tư dự kiến dưới 20 triệu đồng/m2.

Sau dự án nổi đình, nổi đám Đại Thanh và Tòa chung cư VP3 Linh Đàm, Công ty Xây dựng số 1 Lai Châu cũng dự kiến khởi công Tòa nhà 35 tầng tại Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ. Đây là nhà đầu tư thứ phát trong Dự án. Với quy trình đầu tư khép kín, chủ động mọi khâu từ sản xuất, nhập khẩu nguyên vật liệu đến hạn chế ở mức thấp nhất vốn vay ngân hàng, nhiều khả năng Công ty Xây dựng số 1 Lai Châu sẽ tiếp tục tạo bất ngờ trên thị trường với những mức giá sốc. Khác với Dự án Đại Thanh hay Khu đô thị Xa La, Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ có vị trí khá đẹp, nằm sát đường Vành đai 3 thuộc quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Với mức giá dự kiến dưới 20 triệu đồng/m2, Dự án Kim Văn - Kim Lũ của Vinaconex 2 được đánh giá có sức hút đối với những người có nhu cầu ở thực

Đến thời điểm này, tổng vốn mà Vinaconex 2 đã ứng ra để thực hiện Dự án là 450 tỷ đồng, trong đó có chi phí giải phóng mặt bằng và hoàn thành hạ tầng kỹ thuật.

Hiện Dự án đã đầy đủ hạ tầng như đường giao thông, đường điện, hệ thống thoát nước thải sinh hoạt, thi công lắp đặt bó vỉa, cây xanh, đường giao thông Dự án đã được đấu nối với đường vành đai 3... Dự án có diện tích 186.529 m2, trong đó có nhiều hạng mục như trường học, bãi đỗ xe, nhà trẻ… Dân môi giới bất động sản cho rằng, với vị trí của Dự án, nếu chủ đầu tư đưa sản phẩm căn hộ ra bán với giá 17 - 18 triệu đồng/m2, rất có thể sẽ tạo cơn sốt vì khả năng đáp ứng của khách hàng tại phân khúc này rất lớn.

Thị trường ảm đạm như hiện tại không làm thoái lui kế hoạch của một số doanh nghiệp lớn. CTCP Phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) đang lên kế hoạch chuẩn bị cho đợt bán hàng duy nhất trong năm nay. Đó là sản phẩm biệt thự Dự án Nam An Khánh với giá bán khá hấp dẫn, ước trong khoảng 21 triệu đồng/m2. Đây là mức giá thị trường từ những năm 2008 - 2009 và chỉ rất ít ô có giá mềm như vậy. Nếu như không có lợi thế đất sạch giá rẻ do Công ty đã hoàn thành việc đóng tiền sử dụng đất từ cách đây 5 năm, không một chủ đầu tư nào có thể đưa ra mức giá đất thấp như vậy. Quyết tâm tạo dòng tiền trong thời điểm khó khăn này có lẽ là động lực giải thích cho việc Sudico ra hàng.

Trên thị trường, một số dự án có vị trí tốt vẫn được khách hàng quan tâm tìm mua. Đơn cử như Madarin Garden, sau đợt giảm giá khủng xuống còn 29 triệu đồng/m2 căn hộ xây thô, phản ánh từ các sàn giao dịch cho thấy, khách hàng hỏi mua khá đông. Căn hộ Vinaconex 1 đang trong giai đoạn bàn giao nhà cũng có nhiều khách hàng quan tâm và chấp nhận mua bằng giá gốc 28,5 triệu đồng/m2. Có vị trí khá đẹp nên diện tích văn phòng và thương mại tại đây thu hút được khách thuê, căn hộ tại dự án cũng được nhiều khách hỏi thuê để sử dụng cho nhu cầu ở hoặc làm văn phòng với mức giá khoảng 700 - 800 USD/căn diện tích 148 m2.

Nếu như thời gian trước nhiều người ham rẻ, chấp nhận mua nhà mà chủ nhân của chúng đang trong tình trạng vỡ nợ thì nay ghi nhận từ các sàn giao dịch cho thấy, khách hàng không quá mặn mà với dạng sản phẩm này nữa. Có lẽ yếu tố tâm lý ngại dính xui xẻo và rắc rối phát sinh khi mua nhà vỡ nợ đã khiến khách hàng chần chừ.

Theo Anh Việt (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.