Với lĩnh vực bất động sản, tỷ lệ đòn bẩy tài chính (tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu) tổng thể tăng đáng kể (từ 62% trong năm 2021 lên 81% trong 6 tháng đầu năm 2022).

Ảnh minh hoạ.

Trong báo cáo triển vọng ngành mới phát hành, Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) dự báo mặt bằng lãi suất dự kiến tăng nhẹ trong nửa cuối năm 2022 (với mục tiêu ổn định tỷ giá và kiểm soát lạm phát) sẽ tác động đến các ngành/công ty sử dụng tỷ lệ đòn bẩy tài chính (đòn bẩy tài chính = tỷ lệ tổng nợ/vốn chủ sở hữu) cao.

Đối với lĩnh vực bất động sản, mức đòn bẩy tổng thể tăng đáng kể (từ 62% trong năm 2021 lên 81% trong 6 tháng đầu năm 2022). Tuy nhiên, chỉ đa phần các nhà phát triển bất động sản dân dụng mới có mức gia tăng đáng kể tỷ lệ đòn bẩy, trong khi các nhà phát triển khu công nghiệp duy trì mức đòn bẩy thấp hơn rất nhiều (tại một số công ty, tỷ lệ này thấp hơn mức trung bình rất nhiều).

Do đó, nhìn chung, Mirae Asset lạc quan về các công ty liên quan tới việc phát triển khu công nghiệp, xét về sức khỏe tài chính, cũng như tăng trưởng lợi nhuận trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh giải ngân vốn FDI 7 tháng đầu năm 2022 đã đạt 11,57 tỷ USD, + 10,2% so với cùng kì năm ngoái.

Ngoài ra, trong 7 tháng đầu năm 2022, lĩnh vực sản xuất là lĩnh vực thu hút nhiều nhất vốn FDI (chiếm 72% tổng vốn FDI đăng ký), tiếp theo là lĩnh vực bất động sản (~ 16%). “Điều này cho thấy sự quan tâm và tin tưởng lớn của các nhà đầu tư nước ngoài đối với Việt Nam”, theo Mirae Asset.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.