Goertek - đối tác sản xuất AirPods của Apple, đã đưa ra kế hoạch đầu tư 280 triệu USD để xây nhà máy tại Việt Nam.

Thông tin này được tờ South China Morning Post (SCMP) ghi nhận trong hồ sơ mà Goertek nộp lên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến mới đây.

Theo hồ sơ, nhà máy tại Việt Nam của Goertek sẽ sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng như AirPods, đồng hồ thông minh đến thiết bị thực tế ảo và thiết bị thực tế ảo tăng cường. Dự án đầu tư mới này sẽ đáp ứng cả kế hoạch phát triển trong tương lai của nhà lắp ráp Trung Quốc này và nhu cầu của khách hàng.

Goertek đã đưa ra kế hoạch đầu tư 280 triệu USD để xây nhà máy tại Việt Nam. Ảnh: SCMP

Nhà máy dự kiến sẽ được đặt tại tỉnh Bắc Ninh, nơi đã thu hút đầu tư hàng loạt các công ty Hàn Quốc, đáng chú ý là nhà sản xuất điện tử tiêu dùng và bán dẫn Samsung Electronics.

Goertek cho biết dự án có lợi thế trong việc tận dụng tốt các nguồn lực địa phương nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh tổng thể của công ty.

Goertek là một trong những bên gia công lớn nhất của Apple tại Trung Quốc cho kính thực tế ảo Vision Pro - sản phẩm được dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Theo SCMP, đây là động thái mới nhất của Goertek trong bối cảnh Apple đang chuyển dịch nhiều hoạt động sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc.

Theo báo cáo của AppleInsider trích dẫn nghiên cứu của ngân hàng đầu tư TD Cowen (Mỹ), các nhà cung cấp của Apple, gồm cả Foxconn (Đài Loan) đã đầu tư lên đến 16 tỷ USD để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc bằng cách chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam, Ấn Độ, Mexico và Mỹ.

Trong đó, Foxconn cuối năm ngoái cũng đã công bố kế hoạch đầu tư 1,6 tỷ USD vào Ấn Độ để mở rộng sự hiện diện tại quốc gia này.

Phương Vy (SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.