CafeLand - Lượng giao dịch của thị trường bất động sản Trung Quốc sẽ giảm sút trong năm nay bởi các yếu tố như nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và các chủ đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính ở mức cao hơn, đây là dự báo vừa được cơ quan xếp hạng tín dụng Moody đưa ra.

Theo Moody, doanh số bán nhà tại Trung Quốc sẽ giảm trong năm 2016

Theo Moody, tốc độ tăng trưởng của thị trường bất động sản Trung Quốc sẽ giảm khoảng 0,5% trong năm 2016, năm 2015 tốc độ tăng trưởng của thị trường là 16,6%.

Kaven Tsang, cán bộ tín dụng cấp cao của Moody cho biết, có rất nhiều yếu tố khó khăn khiến thị trường bất động sản Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn trong năm 2016, nền kinh tế tăng trưởng chậm, các chủ đầu tư dùng tỷ lệ đòn bẩy cao và một lượng lớn bất động sản tồn kho tại những đô thị loại thấp.

Theo Moody, rất nhiều chủ đầu tư Trung Quốc đã tăng cường mua đất trong năm 2013 và năm 2014, tăng tỷ lệ đòn bẩy nợ và ảnh hưởng đến những đo lường tài chính.

Báo cáo của Moody cũng cho thấy rằng giá nhà tại 70 thành phố chính của Trung Quốc đang phục hồi, có 7 thành phố có giá nhà tăng hơn 5%.

Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng chậm lại kể từ năm 2010, năm 2015 kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,9%, mức thấp nhất trong vòng 25 năm.

D.H (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.