CafeLand - Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản vừa kiến nghị đến UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc chấm dứt đầu tư các dự án mà doanh nghiệp đang làm chủ đầu tư, để có cơ sở tổ chức đấu thầu lựa chọn lại nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Ngày 28/6/2021, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi có Công văn số 1284/SXD-QLN&BĐS gửi UBND tỉnh về việc nhà đầu tư thực hiện chấm dứt hoạt động đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết hàng loạt nội dung có liên quan, nhằm mục đích sớm tổ chức đấu thầu lựa chọn lại nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Nam Trường Chinh tại TP. Quảng Ngãi vì chủ đầu tư dự án vừa có thông báo chấm dứt đầu tư dự án.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Khu đô thị Nam Trường Chinh đã thông báo chấm dứt hoạt động đầu tư dự án Khu đô thị mới Nam Trường Chinh tại TP. Quảng Ngãi kể từ ngày 1/6/2021. Dự án này đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty này làm chủ đầu tư; đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500,…

Lý do phía Công ty Cổ phần Khu đô thị Nam Trường Chinh thông báo chấm dứt hoạt động đầu tư dự án là vì, cơ sở pháp lý để tiếp tục triển khai thực hiện dự án là chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, dự án gặp nhiều vướng mắc vì không thực hiện việc thông báo thu hồi đất để triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dẫn đến dự án chậm tiến độ đã được phê duyệt.

Phía doanh nghiệp nêu yêu cầu, nếu trường hợp công ty không được lựa chọn nhà đầu tư thực hiện lại dự án Khu đô thị mới Nam Trường Chinh tại TP. Quảng Ngãi, thì đề nghị hoàn trả lại cho phía công ty kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng mà công ty đã chi (hơn 21 tỷ đồng).

Trước đó, 2 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Bất động sản Ngọc Thanh cũng đã thực hiện việc chấm dứt hoạt động đầu tư dự án Khu dân cư Đông Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi; Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt cũng đã thông báo chấm dứt đầu tư dự án Khu dân cư Bờ Bắc kết hợp chỉnh trang đô thị thành phố Quảng Ngãi

Lý do được 2 doanh nghiệp này nêu ra là vì cơ sở pháp lý để tiếp tục triển khai thực hiện dự án là chưa phù hợp với quy định của pháp luật,….

Ngay sau khi nhận được văn bản từ doanh nghiệp, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các nội dung có liên quan để sớm tổ chức đấu thầu lựa chọn lại nhà đầu tư thực hiện 2 dự án này.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.