Sáng 20/3, tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã diễn ra lễ khánh thành dự án Nhà máy Hayat Kimya với tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD.

Đây là nhà máy sản xuất tã trẻ em và khăn giấy của Tập đoàn Hayat Kimya tại khu công nghiệp Becamex - Bình Phước.

Nhà máy có tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD (100% vốn của Thổ Nhĩ Kỳ) được xây dựng trên diện tích 32 ha. Nhà máy của Hayat tại Bình Phước được kỳ vọng như một trụ cột chính, xuất khẩu khoảng 40% tổng công suất sang Thái Lan, Malaysia…

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khánh thành Nhà máy Công ty TNHH Hayat Kimya Việt Nam. Ảnh VGP

Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước do Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex – Bình Phước làm chủ đầu tư hạ tầng với diện tích đất công nghiệp trên 2.400 ha.

Sau 4 năm triển khai và mời gọi đầu tư, đến nay, khu công nghiệp Becamex – Bình Phước đã thu hút được 49 dự án, với tổng số vốn đầu tư hơn 1 tỉ USD, trực tiếp đóng góp vào ngân sách hơn 1.700 tỉ đồng, giải quyết công ăn việc làm cho hơn 6.000 lao động.

Ước tính, khu liên hợp Becamex Bình Phước chiếm tới trên 1/3 tổng vốn đầu tư nước ngoài của toàn tỉnh Bình Phước từ trước tới nay.

Được biết, Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha và 8 cụm công nghiệp với diện tích 380 ha; trong đó có 11 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động.

Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương cho Bình Phước mở rộng 3 khu công nghiệp. Đến năm 2030, Bình Phước sẽ tiếp tục quy hoạch mới và mở rộng một số khu công nghiệp với diện tích khoảng 9.300 ha.

Bên cạnh đó, tỉnh còn có Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, giáp với Vương quốc Campuchia, giao thông rất thuận lợi để kết nối với Lào và Thái Lan, tổng diện tích trên 28.300 ha; trong đó, trên 3.500 ha khu trung tâm đã đưa vào hoạt động.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.