Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa tại buổi làm việc với Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) và Tổng Công ty Thép Việt Nam (VNSteel), hiện nay nguồn cung thép xây dựng vượt quá nhu cầu, nhưng nguồn cung ở một số địa phương vẫn thiếu hụt dẫn tới giá bán ra tăng vô lý.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp sản xuất thép ở trong nước vẫn phụ thuộc nhiều vào hệ thống bán lẻ sẵn có của tư nhân, do đó các doanh nghiệp này khó có thể điều tiết và kiểm soát giá thép bán ra trong toàn hệ thống.

Theo bà Thoa, khó khăn trên không chỉ khiến người mua thép cuối cùng không tiếp cận sát được với giá bán của nhà sản xuất, còn doanh nghiệp sản xuất thép trong nước có thể bị doanh nghiệp phân phối nước ngoài thôn tính cả hệ thống bán sỉ, nhất là khi Việt Nam đã mở cửa hội nhập.

Vì vậy, doanh nghiệp sản xuất cần đầu tư hơn nữa cho hệ thống bán lẻ và bán hàng đến tận chân công trình để đảm bảo đầu ra vững chắc, qua đó giữ vững được vị trí điều tiết thị trường với sức ép cạnh tranh ngày càng gắt gao.

Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland