Theo quyết định mới nhất của Thủ tướng, sẽ giảm 50% tiền thuê đất trong năm 2011 và năm 2012 đối với một số tổ chức kinh tế.

Theo đó, các tổ chức kinh tế được giảm tiền thuê đất là tổ chức kinh tế đang hoạt động trong các ngành sản xuất (không bao gồm các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ) đang thuê đất trả tiền hàng năm mà trong năm 2011 và năm 2012 phải xác định đơn giá thuê đất theo quy định tại Nghị định số 121/2010 của Chính phủ về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước.


Đối với tổ chức kinh tế đến thời hạn xác định lại đơn giá thuê đất cho thời kỳ ổn định mới hoặc hết thời gian được miễn tiền thuê đất mà đến thời hạn phải xác định tiền thuê đất phải nộp; tổ chức kinh tế đã sử dụng đất trước ngày 1/3/2011 đang được tạm nộp tiền thuê đất mà từ ngày 1/3/2011 phải xác định chính thức số tiền thuê đất phải nộp cũng thuộc diện được giảm tiền thuê đất.


Doanh nghiệp nào được giảm tiền thuê đất?

Nhiều doanh nghiệp vô cùng khó khăn với chi phí thuê đất


Tuy nhiên, để được giảm 50% tiền thuê đất, các tổ chức nói trên phải đáp ứng đủ 2 điều kiện: sử dụng đất thuê đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật đất đai và có số tiền thuê đất xác định lại theo quy định tại Nghị định số 121/2010 của Chính phủ tăng từ 2 lần trở lên so với tiền thuê đất phải nộp năm 2010 (với cùng mục đích sử dụng đất thuê và diện tích tính thu tiền thuê đất).


Quyết định cũng nêu rõ, tiền thuê đất sau khi được giảm theo quy định nêu trên không thấp hơn tiền thuê đất phải nộp năm 2010 (với cùng mục đích sử dụng đất thuê và diện tích tính thu tiền thuê đất). Trường hợp tiền thuê đất sau khi được giảm vẫn lớn hơn 2 lần so với tiền thuê đất phải nộp của năm 2010 thì tổ chức kinh tế được giảm tiếp tiền thuê đất của năm 2011, năm 2012 đến mức bằng 2 lần tiền thuê đất phải nộp của năm 2010.


Trong thời gian được cấp có thẩm quyền xem xét việc giảm tiền thuê đất, các tổ chức kinh tế thuộc đối tượng quy định nêu trên được tạm nộp tiền thuê đất theo mức đã nộp năm 2010; sau khi được cấp có thẩm quyền quyết định giảm tiền thuê đất sẽ nộp số còn thiếu (nếu có) theo quy định và không bị phạt chậm nộp đối với số còn thiếu. Trường hợp không được cơ quan có thẩm quyền quyết định giảm tiền thuê đất thì tiếp tục nộp số còn thiếu theo quy định nhưng cũng không bị phạt chậm nộp đối với số còn thiếu này...

Theo Đ.K (Người Đưa Tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland