Với mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Canada và sự hiện diện ở khu vực Asean, phái đoàn doanh nghiệp Canada lớn nhất từ trước tới nay sẽ đến Việt Nam từ ngày 27-29/3/2024.

Phái đoàn doanh nghiệp Canada lớn nhất từ trước tới nay sẽ đến Việt Nam vào tháng 3/2024. Hình minh họa

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Canada, chiều tối 12/12/2023, tại Ottawa, Chính phủ Canada đã công bố tổ chức phái đoàn doanh nghiệp Canada l đến Việt Nam do Bộ trưởng Thương mại quốc tế Mary Ng dẫn đầu.

Đây là phái đoàn doanh nghiệp thứ hai được Chính phủ Canada tổ chức trong khuôn khổ Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPS) của mình. Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canada đã khẳng định mong muốn đưa các doanh nghiệp Canada phát triển hoạt động tại các thị trường năng động như Việt Nam và tăng cường kết nối chuỗi cung ứng.

Các doanh nghiệp Canada sẽ tập trung tìm hiểu các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực: thực phẩm chế biến, y sinh, năng lượng sạch, công nghệ mới, công nghệ thông tin, công nghệ sáng tạo, công nghệ hàng không...

Dự kiến, quản lý cấp cao của các công ty Canada sẽ có các cuộc gặp gỡ với các đối tác Chính phủ, hiệp hội và các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến chính sách và các cơ hội tận dụng hiệp định thương mại và các cơ chế hiện có giữa hai nước cũng như các cơ hội đầu tư, bán hàng, cung ứng vào Việt Nam.

Được biết, với 7 năm Quan hệ Đối tác toàn diện (từ tháng 11/2017), quan hệ hai nước đã và đang phát triển ngày một tích cực, vững chắc trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa-xã hội, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo, giao lưu nhân dân…,

Việt Nam đã trở thành đối tác kinh tế hàng đầu của Canada trong Asean và ngược lại, Canada là bạn hàng lớn thứ hai của Việt Nam ở châu Mỹ. Năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Canada và Việt Nam đã đạt trên 10 tỷ USD, tăng gấp đôi so với 2018 (trước CPTPP). Canada hiện là đối tác đầu tư lớn thứ 14 của Việt Nam với trên 240 dự án và tổng vốn đầu tư lên đến 4,8 tỷ USD.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
  • Kim ngạch xuất nhập khẩu sang Trung Quốc có nhiều khởi sắc

    Kim ngạch xuất nhập khẩu sang Trung Quốc có nhiều khởi sắc

    Theo thống kê năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu sang Trung Quốc có nhiều khởi sắc, đặc biệt từ quý 2 trở đi. Tính chung 11 tháng năm 2023, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 155,7 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 56 tỷ USD, tăng 6,2% và là điểm sáng trong xuất khẩu của cả nước.

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.