Mặc dù bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đô la để xây dựng các dự án, nhưng các doanh nghiệp bất động sản lại đầu tư rất ít, thậm chí bỏ qua hoạt động xây dựng thương hiệu. Nhận định trên đã được các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo về tiếp thị bất động sản 2011 ( Vietnam Real Estate 20110) diễn ra hôm 12/05 tại TP.HCM.
Doanh nghiệp BĐS thờ ơ với việc xây dựng thương hiệu

Buổi hội thảo do Lê An Media Group tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của hầu hết các doanh nghiệp bất động sản lớn của thành phố.

Trao đổi với doanh nghiệp, ông Brett Ashton, Giám đốc điều hành công ty Savills Vietnam cho rằng, thương hiệu đóng một yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ tiếp thị sản phẩm nhà ở đến khách hàng nếu như được đầu tư đúng mức. Vậy nên đầu tư không xứng tầm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tiêu thụ sản phẩm, nhất là trong bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Bà Patti Joslin Ndzana Etoga, Giám đốc điều hành công ty CB Richard Ellis Vietnam cũng đồng quan điểm trên. Quan sát thị trường, bà Patti nhận xét, đã qua rồi thời kỳ chủ đầu tư xây dựng dự án rồi chờ đợi khách đến mua như đã từng thấy ở năm 2007. Tuy nhiên, những hoạt động tiếp thị ở nhiều doanh nghiệp vẫn còn hạn chế hoặc nếu có cũng vẫn đang tiếp tục chiến lược tiếp thị từ những năm trước là mong đợi quảng cáo, tài liệu giới thiệu, buổi công bố dự án và ngày bán hàng.

“Điều quan trọng nhất trong một chiến lược marketing là bạn phải hiểu sản phẩm của mình trước khi bạn thiết kế ra nó. Điều đó có nghĩa là chủ đầu tư phải xác định được phân khúc thị trường mục tiêu, xác định được đối tượng mà mình nhắm đến. Chủ đầu tư phải tìm hiểu xem khách hàng của mình là ai, và họ muốn sản phẩm như thế nào, tiện ích ra sao... Đó là sản phẩm dành cho những gia đình trẻ, ít con hay những gia đình lớn với đông thành viên. Hoặc đó là sản phẩm có thể tận dụng tối đa diện tích sử dụng hay sản phẩm gần gũi thiên nhiên, có không gian sống rộng rãi. Nhiều khách hàng muốn đầu tư bất động sản để ở, nhưng một số người lại chỉ để cho thuê. Vậy nên chủ đầu tư phải nghiên cứu thật kỹ để nắm bắt được nhu cầu của người mua." , Ông Brett Ashton, Giám đốc điều hành công ty Savills Vietnam nói.

Các chuyên gia cũng nhận định người mua đang chờ đợi và xem xét thị trường với hy vọng giá bán và lãi suất đi xuống. Tính thanh khoản thị trường yếu, số lượng đầu cơ giảm theo.

Đây là giai đoạn đặc biệt khó khăn, nên nếu doanh nghiệp không tiếp thị một cách sáng tạo thì rất khó vượt qua. tag: doanh nghiep bat dong san tho o xay dung thuong hieu, bat dong san, thuogn hieu bat dong san noi tieng,

Cafeland.vn - Theo FBNC.com.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland