Ngoài việc chuyển hướng kinh doanh, do nguồn cung còn tồn đọng nên một số chủ đầu tư quyết định không tăng thêm áp lực lên thị trường mà chỉ phân phối, luân chuyển dòng sản phẩm, tạo ra lợi nhuận cho DN mình trong bối cảnh thị trường khó khăn.

Ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT CTCP Nhà Thủ Đức (Thủ Đức House) cho biết, trong bối cảnh thị trường trầm lắng, nhiều DN năng lực quản trị, tài chính yếu buộc phải “án binh bất động” hoặc phá sản. Tuy nhiên, với DN có tiềm lực tài chính vững vàng, nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường, không thể nằm chờ chết bởi việc duy trì hoạt động DN, công ăn việc làm cho hàng trăm cán bộ nhân viên vẫn là nhiệm vụ được đặt ra. Hơn nữa, dù tình hình khó khăn song không có nghĩa là đã hết lối thoát, vẫn có những điểm sáng trên thị trường.


Ảnh minh họa

Nếu như trước đây, khách hàng biết đến Thủ Đức House với những thương hiệu nổi tiếng thuộc phân khúc cao cấp như Cantavil Premier, Centum Wealth… thì hiện nay do nắm được xu hướng thị trường, nhu cầu nhà ở đang tập trung vào phân khúc bình dân nên Thủ Đức House đã không ngần ngại chuyển hướng tập trung vào loại hình chung cư cho người thu nhập trung bình. Với dòng sản phẩm này, thời gian qua Thủ Đức House đã đứng vững, luân chuyển được dòng vốn cũng như giải quyết bài toán công ăn việc làm cho người lao động.

Ngoài việc chuyển hướng kinh doanh, do nguồn cung còn tồn đọng nên một số chủ đầu tư quyết định không tăng thêm áp lực lên thị trường mà chỉ phân phối, luân chuyển dòng sản phẩm, tạo ra lợi nhuận cho DN mình trong bối cảnh thị trường khó khăn. Thay vì cho ra đời những dự án mới, một số chủ đầu tư đã bỏ tiền để “gom hàng” từ các dự án bất động sản thuộc phân khúc trung bình, có mức giá vừa túi tiền.

Đơn cử như, CTCP Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia đã mua toàn bộ block 1 dự án Khang Gia (quận Gò Vấp) với mục đích sẽ bán lẻ mỗi sản phẩm cho người có nhu cầu để hưởng chênh lệch. Được biết, mỗi căn hộ trong dự án có mức giá từ 537 triệu đồng (tương đương 11,2 triệu đồng/m2) rất phù hợp nên công ty kỳ vọng, thương vụ này sẽ góp phần cứu cánh cho công ty qua giai đoạn khó khăn.

Mới đây, Tập đoàn C.T Group vốn nổi tiếng với dòng chung cư cao cấp cũng tuyên bố mua lại của khu đất 5.900 m2 (trước đây thuộc sở hữu Công Đầu tư Thiên Lộc) để xây 2 dự án “bình dân” hơn, do không thể để vốn nằm bất động trong những dự án cao cấp trước đây.

Điển hình cho những thương vụ “mua sỉ bán lẻ” trong thời gian gần đây của những đại gia bất động sản phải kể đến CTCP Đất Xanh đã bỏ ra 300 tỷ đồng mua sỉ 2 block dự án Sun View 3 và phân phối lại…

Mặc dù những “cú” chuyển mình hoặc xoay xở tìm cách thoát khỏi tình thế khó khăn của DN bất động sản thời gian qua chưa trở thành xu hướng chung cho cả thị trường.

Tuy nhiên, để duy trì hoạt động cũng như tìm kiếm lợi nhuận trước mắt để nuôi sự sống cho DN dù chỉ được coi là giải pháp tình thế nhưng vẫn còn tốt hơn dẫn đến phá sản. Còn về lâu về dài, DN bất động sản vẫn muốn tạo được thế ổn định và tìm kiếm lợi ích trong dài hạn chứ không chỉ dừng lại ở việc lấy ngắn nuôi dài hiện nay.

Theo Nhật Minh (TBNH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.