Thay vì sử dụng xi măng, người ta sẽ sử dụng vỏ sò nghiền nát kết hợp với một loại tảo bẹ bằng keo cá để tạo thành một khối bột giống như bê tông, sau đó tạo hình thành đồ nội thất.

Mới đây, Carolina Härdh đã sử dụng tinh bột gạo, xương cá và vỏ sò cùng các chất kết dính khác để tạo thành chiếc ghế đẩu kiêm bàn phụ sử dụng trong quán ăn nhằm cho khách thấy giá trị bất ngờ của thức ăn thừa.

Chiếc ghế đẩu được làm từ rác thải thực phẩm

Theo đó, vật liệu do Härdh phát triển giống như một phiên bản của đá terrazzo. Thay vì sử dụng xi măng, họ sử dụng vỏ sò nghiền nát, vốn giàu canxi cacbonat không kém.

Để tạo ra hỗn hợp giống như bê tông, Härdh đã xay vỏ hàu thành những miếng có kích thước khác nhau và kết hợp chúng với những mẩu kombu khô - một loại tảo bẹ thành một hỗn hợp và giúp tạo ra kết cấu giống hình dáng của đá mài.

Hỗn hợp này sẽ được kết dính với nhau bằng “keo cá” - một chất kết dính tự nhiên được tạo ra từ việc đun sôi xương cá và tinh bột lấy từ nước ngâm gạo. Sau đó, hỗn hợp này được nhà thiết kế đúc thành hai khuôn riêng biệt để tạo thành đế và chỗ ngồi theo hình dáng của chiếc ghế đẩu.

Hỗn hợp làm từ rác thải thực phẩm có hình dáng giống như bê tông

Đặc biệt, vật liệu làm từ thực phẩm thừ này cũng được sử dụng giống như chất kết dính bổ sung để hợp nhất hai thành phần khác nhau và có thể vá bất kỳ chỗ nào.

Sản phẩm nội thất – chiếc ghế đẩu được thiết kế theo nhiều kiểu dáng hoàn thiện khác nhau. Bên trong đồ nội thất này có hình dạng thô và hữu cơ, trong khi bên ngoài được mài nhẵn.

Ứng dụng của rác thải thực phẩm làm đồ nội thất

Loại vật này được làm từ các thành phần đến từ tự nhiên và do đó nó rất thân thiện với môi trường. Ngoài ra, vỏ sò và keo cá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt có thể dùng để bồi bổ đất. Ngoại trừ tinh bột gạo, tất cả các thành phần đều đến từ đại dương, khiến vật liệu này cũng có thể phân hủy sinh học khi gặp nước.

Được biết, vỏ sò chứa khoảng 95% canxi cacbonat, do đó ngày càng có nhiều người đã bắt đầu sử dụng chúng như một vật liệu sinh học bền thay thế cho canxi cacbonat - một vật liệu tạo ra nhiều khí thải để sản xuất xi măng.

  • Ứng dụng nội thất gỗ HygroShape tạo hình tự nhiên

    Ứng dụng nội thất gỗ HygroShape tạo hình tự nhiên

    Mới đây, Viện Thiết kế và Xây dựng (ICD) của Đại học Stuttgart đã phát hành các nguyên mẫu của chiếc ghế gỗ tự tạo hình mà không cần lắp ráp - HygroShape. Các thiết kế của ICD dựa trên sự co ngót của gỗ do hút ẩm xảy ra tự nhiên trong vật liệu gỗ.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.