DN Việt Nam nên tận dụng tối đa các ưu thế về sản xuất và phân phối sản phẩm, cũng như tận dụng tốt các cơ hội trên thị trường quốc tế để mở rộng xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ.

Các DN ngành Thép cần tận dụng tối đa các ưu thế để phát triển

Tại Hội thảo kinh tế Việt Nam năm 2014 “Vấn đề và giải pháp cho doanh nghiệp”, ông Lê Phước Vũ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Hoa Sen, đơn vị vừa nhận danh hiệu “Công ty được quản lý tốt nhất châu Á 2014” do Tạp chí Euromoney (có trụ sở tại Anh) trao tặng, đã có những chia sẻ về những cơ hội, cũng như những kinh nghiệm phát triển đối với các DN thép Việt Nam.

Theo ông Lê Phước Vũ, bên cạnh việc cạnh tranh trên sân nhà bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tối thiểu hóa giá thành để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, xây dựng thương hiệu mạnh bằng việc tạo dựng niềm tin nơi khách hàng... Việt Nam cần phải ban hành và áp dụng nghiêm ngặt các quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm thép.

Đây chính là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các sản phẩm giá rẻ kém chất lượng tràn lan trên thị trường và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Tại thị trường quốc tế, DN Việt Nam nên tận dụng tối đa các ưu thế về sản xuất và phân phối sản phẩm, cũng như tận dụng tốt các cơ hội để mở rộng xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ.

Bên cạnh đó, DN cần có chiến lược truyền thông và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm tại các thị trường tiềm năng. Chủ động tìm hiểu kỹ về các quy định quốc tế để có sự chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với những động thái bảo hộ thương mại tại các nước nhập khẩu.

Đặc biệt, các DN cần tìm hiểu kỹ để khai thác cơ hội từ Hiệp định Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), bởi TPP có vai trò quan trọng trong việc mở rộng hơn cánh cửa cho DN Việt Nam tiến vào các thị trường tiềm năng như Mỹ, Canada, Australia…

Chia sẻ về những kinh nghiệm phát triển của Tập đoàn Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ cho biết, bí quyết thành công của Tập đoàn trong giai đoạn khó khăn vừa qua là sự định hướng chiến lược đúng đắn, phát triển tập trung vào các giá trị cốt lõi của ngành thông qua việc xây dựng một quy trình sản xuất kinh doanh khép kín gần như của toàn ngành tôn mạ tại Việt Nam.

Điều này giúp Tập đoàn kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, tối thiểu hóa chi phí để có giá cả cạnh tranh, đồng thời có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo uy tín thương hiệu.

Cùng với đó là chiến lược xây dựng hệ thống chi nhánh phân phối-bán lẻ đến tận tay người tiêu dùng đã giúp Tập đoàn Hoa Sen luôn ổn định được dòng tiền cũng như có được sự linh hoạt tối đa trong các chính sách bán hàng theo từng giai đoạn.

Lê Anh (Chính Phủ)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.