Những năm trước, vào thời điểm này thị trường vật liệu xây dựng, trang trí nội thất vào mùa sửa nhà, trang trí lại và mua sắm mới nội thất. Nhưng năm nay, nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng, trang trí nội thất cho biết, đến thời điểm hiện nay nhu cầu sơn, sửa nhà, mua sắm các sản phẩm trang trí nội thất vẫn chưa tăng lên.

Các cửa hàng vật liệu xây dựng vắng người mua.

Dạo quanh các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, trang trí nội thất tại TP.HCM cho thấy, tuy chỉ còn 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán nhưng tình hình kinh doanh tại các cửa hàng khu vực đường Lý Thường Kiệt, Tô Hiến Thành (quận 10) vẫn ế ẩm. Các cửa hàng bày biện phong phú các loại gạch lát, sơn, gỗ, ván ép, vật dụng phòng tắm... nhưng hầu như thưa thớt người ghé đến tìm hiểu và mua hàng. Chị Trang, chủ một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng đường Tô Hiến Thành cho biết: “Các năm trước, thời điểm này các đơn hàng để xây sửa lại nhà tắm, phòng khách, nhà bếp, mặt tiền… khá nhiều song năm nay nhu cầu này giảm đáng kể. Một số khách có nhu cầu trang trí lại nhà nhưng thường chỉ là làm gọn lại, chủ yếu là sơn lại nhà hoặc lót lại sàn mà thôi. Hiện nay, đa phần là kinh doanh các sản phẩm sơn, gạch lát. Tuy nhiên, người tiêu dùng đang có xu hướng chắt bóp chi tiêu nên nhiều người có xu hướng chọn mua các loại gạch sản xuất trong nước, gạch có mức giá vừa phải, ít chọn mua các loại gạch cao cấp, ngoại nhập giá cao”.

Trước tình hình sức mua yếu, nhìn chung giá các mặt hàng vật liệu xây dựng, trang trí nội thất giá vẫn ổn định, không có biến động tăng lên vào dịp cuối năm. Theo các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng đường Lý Thường Kiệt, giá một số loại vật liệu xây dựng hiện nay chỉ nhích nhẹ khoảng 5% sau khi có đợt điều chỉnh giá xăng dầu. Mức tăng này là nhằm để bù đắp vào chi phí vận chuyển tăng lên chứ giá thành các mặt hàng vật liệu xây dựng không biến động.

Mặt khác, các cửa hàng còn cho biết, để tiết kiệm chi tiêu, năm nay một số người tiêu dùng thường chọn mua lại các vật liệu cũ như cửa sắt, cửa kính, cầu thang, mái che cũ. Tại chợ vật liệu xây dựng cũ dọc đường Võ Văn Kiệt, Hàm Tử (quận 5), Hương Lộ 2 (quận Bình Tân)… lác đác khách lui tới tìm mua các vật liệu cũ thích hợp với nhu cầu sửa chữa, cơi nới nhà. Anh Hoàng Minh (chung cư Độc Lập, quận Tân Phú) cho biết: “Chọn mua sản phẩm cũ như cửa sắt, cửa nhôm, cầu thang cũ sẽ có chi phí thấp hơn khoảng 30 - 40% so với mua hàng mới. Nếu khéo chọn và may mắn tìm mua được các sản phẩm đã qua sử dụng nhưng còn khá tốt, có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Sau khi mua về các loại cửa sắt, cửa kính, nếu sơn phết lại, nhiều sản phẩm trông không thua kém nhiều so với hàng mới. Hiện giá cửa sắt cũ kích thước cỡ 1x2m giá bình quân 700.000 - 800.000đồng/bộ, cửa sổ nhôm kính 0,8x1m giá 400.000 – 500.000 đồng/bộ.

Báo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.