Hình minh họa.
HĐND tỉnh Quảng Ninh mới đây đã phê duyệt điều chỉnh lần thứ 3 đối với dự án Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX. Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TX. Đông Triều. Được phê duyêt đầu tư ngày 24/3/2021, dự án đã trải qua 2 lần điều chỉnh và được phê duyệt vào ngày 18/6/2021 và ngày 09/12/2021.
Tổng mức đầu tư được khái toán là hơn 9.834 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là gần 2.000 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương là 1.80 tỉ đồng; Ngân sách tỉnh Quảng Ninh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác: 8.000 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2021 đến năm 2025.
Theo lần điều chỉnh gần nhất, dự án có phạm vi xây dựng được xác định với điểm đầu tại Km4+800 đường tỉnh 338, đấu nối vào tuyến đường Khu công nghiệp Amata đang được đầu tư; điểm cuối giao cắt với quốc lộ 18 tại khu vực cổng tỉnh Quảng Ninh Km46+300.
Chiều dài tuyến khoảng 41,2km, đầu tư 2 đường song hành hai bên (mỗi bên gồm 2 làn xe cơ giới tốc độ thông thường và 1 làn đường gom); phần 6 làn xe tốc độ cao trên tuyến chính sẽ được đầu tư trên dải đất giữa hai tuyến đường song hành trong giai đoạn hoàn thiện.
Lần điểu chỉnh thứ 3, điều chỉnh giảm 0,7km đầu tuyến nằm trong ranh giới quy hoạch Khu công nghiệp Sông Khoai ra khỏi Dự án để nhà đầu tư Khu công nghiệp Sông Khoai triển khai đầu tư xây dựng. Theo đó, phạm vi dự án sau khi điều chỉnh sẽ là: Điểm đầu đấu nối với tuyến đường trục Đông – Tây Khu công nghiệp Sông Khoai; Điểm cuối giao cắt với quốc lộ 18 tại khu vực công tỉnh Quảng Ninh Km46+300. Chiều dài tuyến còn khoảng 40,5km.
Quy mô đầu tư dự án thành phần 2 cũng được điều chỉnh. Theo đó phần hạng mục đường gom sẽ chuyển sang đầu tư ở giai đoạn hoàn thiện cùng với phần 6 làn xe tốc độ cao khi có nhu cầu giao thông phù hợp. Nguyên nhân do phần lớn tuyến đường đi qua đồng ruộng, ao hồ, không có dân cư tập trung hai bên, chưa hình thành các trung tâm thương mại, dịch vụ, nhà máy sản xuất...
Tổng mức đầu tư được điều chỉnh giảm từ hơn 9.834 tỷ đồng xuống còn khoảng 9.162 tỷ đồng.
Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ hình thành tuyến giao thông đối ngoại liên kết vùng, tạo động lực thúc đẩy phát triển cho toàn khu vực phía Tây của tỉnh; tăng tính liên kết của tam giác kinh tế Quảng Ninh – Hà Nội – Hải Phòng, đồng bằng sông Hồng và vùng duyên hải Bắc Bộ.
Tuyến đường góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế về đất đai trong khu vực và tạo sức hấp dẫn thu hút đầu tư vào Khu dịch vụ cảng biển, cảng biển, công nghiệp và đô thị Đầm Nhà Mạc, Khu công nghiệp Sông Khoai, khu vực phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...
-
Phương án đầu tư 2 trạm dừng nghỉ 5 sao trên cao tốc 176 km của Quảng Ninh
Các trạm dừng nghỉ không được triển khai cùng thời điểm xây dựng cao tốc Vân Đồn – Móng Cái do lo ngại sẽ làm tăng mức vốn đầu tư “khủng” 50.000 tỉ đồng cần thiết để thi công hạng mục chính.
-
Khởi công nhà máy hơn 600 tỷ đồng tại Quảng Ninh
Sáng 17/5, Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam đã khởi công nhà máy chuyên sản xuất máy dò góc tuyệt đối cho động cơ ô tô điện tại Khu công nghiệp (KCN) Sông Khoai (thị xã Quảng Yên).
-
Phân khúc đất nền tại nơi có 5 khu vực đặc biệt bị cấm phân lô, bán nền đang diễn biến ra sao?
Theo luật mới, địa phương này sẽ có 5 khu vực bị cấm phân lô, bán nền. Tuy nhiên, trước những quy định mang tính ràng buộc, diễn biến phân khúc đất nền tại đây vẫn đang cho thấy có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trong đó lượng tin đăng bán đất nền, đất dự ...
-
Phế thải của một ngành công nghiệp tại Quảng Ninh sẽ được sử dụng làm vật liệu gia cố, đắp nền công trình
Tỉnh Quảng Ninh sẽ sử dụng hơn 12 triệu m3 đất đá thải trong quá trình khai thác than làm vật liệu đắp nền nhằm đáp ứng nhu cầu cho các dự án, công trình xây dựng.