Hình minh họa.
HĐND tỉnh Quảng Ninh mới đây đã phê duyệt điều chỉnh lần thứ 3 đối với dự án Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX. Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến TX. Đông Triều. Được phê duyêt đầu tư ngày 24/3/2021, dự án đã trải qua 2 lần điều chỉnh và được phê duyệt vào ngày 18/6/2021 và ngày 09/12/2021.
Tổng mức đầu tư được khái toán là hơn 9.834 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là gần 2.000 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương là 1.80 tỉ đồng; Ngân sách tỉnh Quảng Ninh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác: 8.000 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2021 đến năm 2025.
Theo lần điều chỉnh gần nhất, dự án có phạm vi xây dựng được xác định với điểm đầu tại Km4+800 đường tỉnh 338, đấu nối vào tuyến đường Khu công nghiệp Amata đang được đầu tư; điểm cuối giao cắt với quốc lộ 18 tại khu vực cổng tỉnh Quảng Ninh Km46+300.
Chiều dài tuyến khoảng 41,2km, đầu tư 2 đường song hành hai bên (mỗi bên gồm 2 làn xe cơ giới tốc độ thông thường và 1 làn đường gom); phần 6 làn xe tốc độ cao trên tuyến chính sẽ được đầu tư trên dải đất giữa hai tuyến đường song hành trong giai đoạn hoàn thiện.
Lần điểu chỉnh thứ 3, điều chỉnh giảm 0,7km đầu tuyến nằm trong ranh giới quy hoạch Khu công nghiệp Sông Khoai ra khỏi Dự án để nhà đầu tư Khu công nghiệp Sông Khoai triển khai đầu tư xây dựng. Theo đó, phạm vi dự án sau khi điều chỉnh sẽ là: Điểm đầu đấu nối với tuyến đường trục Đông – Tây Khu công nghiệp Sông Khoai; Điểm cuối giao cắt với quốc lộ 18 tại khu vực công tỉnh Quảng Ninh Km46+300. Chiều dài tuyến còn khoảng 40,5km.
Quy mô đầu tư dự án thành phần 2 cũng được điều chỉnh. Theo đó phần hạng mục đường gom sẽ chuyển sang đầu tư ở giai đoạn hoàn thiện cùng với phần 6 làn xe tốc độ cao khi có nhu cầu giao thông phù hợp. Nguyên nhân do phần lớn tuyến đường đi qua đồng ruộng, ao hồ, không có dân cư tập trung hai bên, chưa hình thành các trung tâm thương mại, dịch vụ, nhà máy sản xuất...
Tổng mức đầu tư được điều chỉnh giảm từ hơn 9.834 tỷ đồng xuống còn khoảng 9.162 tỷ đồng.
Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ hình thành tuyến giao thông đối ngoại liên kết vùng, tạo động lực thúc đẩy phát triển cho toàn khu vực phía Tây của tỉnh; tăng tính liên kết của tam giác kinh tế Quảng Ninh – Hà Nội – Hải Phòng, đồng bằng sông Hồng và vùng duyên hải Bắc Bộ.
Tuyến đường góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế về đất đai trong khu vực và tạo sức hấp dẫn thu hút đầu tư vào Khu dịch vụ cảng biển, cảng biển, công nghiệp và đô thị Đầm Nhà Mạc, Khu công nghiệp Sông Khoai, khu vực phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...
-
Phương án đầu tư 2 trạm dừng nghỉ 5 sao trên cao tốc 176 km của Quảng Ninh
Các trạm dừng nghỉ không được triển khai cùng thời điểm xây dựng cao tốc Vân Đồn – Móng Cái do lo ngại sẽ làm tăng mức vốn đầu tư “khủng” 50.000 tỉ đồng cần thiết để thi công hạng mục chính.








-
Vingroup muốn làm đường sắt 300 km/h nối Hà Nội – Quảng Ninh
Tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội – Quảng Ninh do Vingroup đề xuất không chỉ hứa hẹn rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa phương còn khoảng 30 phút, mà còn mở ra cơ hội hồi sinh cho dự án đường sắt Yên Viên – Phả Lại – Hạ Long – Cái Lân....
-
Phế thải của một nhà máy ở Quảng Ninh được đem ra bán với giá tiền tỷ, nhiều người tranh mua
Khoảng 800.000 tấn tro bay, xỉ đáy lò trong quá trình vận hành của nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả tại tỉnh Quảng Ninh được đem ra bán đấu giá với mức giá khởi điểm hơn 4 tỷ đồng.
-
165.000 lượt du khách đến Quảng Ninh trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5
Trong ngày 30/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, tỉnh Quảng Ninh đón khoảng 165.000 lượt khách du lịch, đạt 111% so với cùng kỳ năm 2024.