CafeLand - Đây là một trong những quy chuẩn được nêu rõ tại Thông tư 21/2019/TT-BXD của Bộ Xây dựng về diện tích sử dụng tối thiểu nhà chung cư.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, căn hộ chung cư phải có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh. Diện tích sử dụng tối thiểu của căn hộ chung cư không nhỏ hơn 25m2.

Đối với dự án nhà ở thương mại, phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hơn 45m2 không vượt quá 25% tổng số căn hộ chung cư của dự án; Nhà chung cư phải được chiếu sáng tự nhiên, nếu có từ 2 phòng ở trở lên thì cho phép 01 phòng không có chiếu sáng tự nhiên. Diện tích sử dụng của phòng ngủ trong căn hộ chung cư không được nhỏ hơn 9m2, thông thoáng và được chiếu sáng tự nhiên.

Diện tích sử dụng của căn hộ lưu trú (Condotel) không nhỏ hơn 25m2. Diện tích sử dụng của văn phòng kết hợp lưu trú (Officetel) không nhỏ hơn 25m2, trong đó diện tích khu làm việc tối thiểu 9m2 và không bố trí bếp trong trong Officetel.

Nhà chung cư, phần căn hộ chung cư trong nhà chung cư hỗn hợp phải bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng đảm bảo diện tích sử dụng bình quân tối thiểu đạt 0,8m2/căn hộ, trong đó phải có không gian phù hợp để tổ chức hội nghị cư dân.

Đối với cụm nhà chung cư trong một dự án xây dựng khi không bố trí được không gian sinh hoạt cộng đồng trong từng toà nhà, cho phép kết hợp tại một vị trí hoặc khu vực riêng biệt với tổng diện tích cho sinh hoạt cộng đồng được giảm tối đa 30%; bán kính từ sảnh các toà nhà tới nơi sinh hoạt cộng đồng không quá 200m.

Ngoài ra, chỗ để xe của nhà chung cư, phần căn hộ trong nhà chung cư hỗn hợp phải tính toán đảm bảo diện tích chỗ để xe (bao gồm đường nội bộ trong gara/bãi để xe) tối thiểu là 25m2 cho 4 căn hộ chung cư, nhưng không nhỏ hơn 20m2 cho 100 m2 diện tích sử dụng căn hộ chung cư, trong đó đảm bảo tối thiểu 6 m2 chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ chung cư.

Đối với nhà ở xã hội, tái định cư và nhà ở thu nhập thấp, diện tích chỗ để xe đảm bảo tối thiểu 6m2 chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ chung cư.

Chỗ để xe sử dụng gara cơ khí hoặc tự động thì cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ chung cư phải có tối thiểu 12m2 diện tích chỗ để xe trong gara.

Diện tích chỗ để xe của phần căn hộ lưu trú và phần văn phòng kết hợp lưu trú trong nhà chung cư hỗn hợp phải tính toán đảm bảo tối thiểu 20m2 cho 160m2 diện tích sử dụng căn hộ lưu trú và phần văn phòng kết hợp lưu trú; phải nằm trong phần diện tích của dự án đã được phê duyệt.

Nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp từ 5 tầng trở lên phải có tối thiểu 1 thang máy, từ 10 tầng trở lên phải có tối thiểu 2 thang máy và đảm bảo lưu lượng người sử dụng theo tiêu chuẩn được lựa chọn áp dụng…

Chủ đề: Căn hộ 25m2,
  • Thắc mắc về việc gia hạn sử dụng nhà chung cư?

    Thắc mắc về việc gia hạn sử dụng nhà chung cư?

    Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Tôi có nhu cầu mua 1 căn hộ officetel với diện tích 30m2. Sổ hồng sở hữu thời hạn 50 năm. Xin hỏi sau thời hạn 50 năm thì thủ tục gia hạn sở hữu của tôi như thế nào? Tôi có được quyền gia hạn sở hữu hay không?

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nguy cơ căn hộ 25 m2 sẽ đẩy giá nhà tăng cao

    Nguy cơ căn hộ 25 m2 sẽ đẩy giá nhà tăng cao

    Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư 03, chính thức cho phép xây dựng căn hộ nhỏ với diện tích không quá 25 m2 ở các đô thị. Nhiều lo ngại, việc cho xây dựng căn hộ diện tích nhỏ sẽ đẩy giá nhà tăng cao....

  • Cho phép xây dựng căn hộ 25m2:  Vẫn là câu chuyện cũ

    Cho phép xây dựng căn hộ 25m2: Vẫn là câu chuyện cũ

    CafeLand - Xoay quanh câu chuyện căn hộ chung cư 25 m2 luôn là những quan ngại về khu “ổ chuột” trên cao và hệ thống hạ tầng đô thị bị quá tải.

  • Bộ Xây dựng cho phép xây căn hộ 25m2

    Bộ Xây dựng cho phép xây căn hộ 25m2

    CafeLand - Trong thông tư 03 do Bộ Xây dựng vừa ban hành, căn hộ chung cư yêu cầu phải có diện tích sử dụng tối thiểu là 25m2, có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh. Đối với condotel, diện tích sử dụng không nhỏ hơn 25m2....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.