Thành phố Bến Cát sẽ được thành lập cơ sở nguyên trạng toàn bộ 234,35 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 364.578 người và 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc của thị xã Bến Cát.

Một góc thị xã Bến Cát

UBND tỉnh Bình Dương đang tổ chức lấy ý kiến dự thảo đề án thành lập phường An Điền, phường An Tây và thành phố Bến Cát.

Nếu được phê duyệt, Bến Cát sẽ là thành phố thứ 5 của Bình Dương sau các thành phố Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Dĩ An và Thuận An.

Cụ thể, theo nội dung của đề án, phương án thành lập phường An Điền trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ 31,22 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 25.363 người và 5 ấp của xã An Điền.

Thành lập phường An Tây trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ 44,01 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 41.917 người và 4 ấp của xã An Tây.

Thành lập thành phố Bến Cát trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ 234,35 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 364.578 người và 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc của thị xã Bến Cát.

Sau khi thành lập 2 phường và TP. Bến Cát, tỉnh Bình Dương không thay đổi diện tích tự nhiên, quy mô dân số và số lượng đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trực thuộc.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, việc thành lập thành phố Bến Cát là phù hợp với hiện trạng phát triển kinh tế - xã hội, tốc độ đô thị hóa của Bến Cát trong thời gian qua.

Đồng thời, đây cũng là động lực mạnh mẽ tăng cường thu hút đầu tư để Bến Cát bứt phá vươn lên, phát triển bền vững, trở thành đô thị văn minh, hiện đại, đô thị trung tâm của vùng TP.HCM.

Thị xã Bến Cát có địa giới giáp huyện Bàu Bàng về phía Bắc, giáp huyện Dầu Tiếng về phía Tây, giáp huyện Tân Uyên và Phú Giáo về phía Đông, giáp TP. Thủ Dầu Một và huyện Củ Chi (TP.HCM) về phía Nam.

Địa phương này cách trung tâm TP. Thủ Dầu Một khoảng 20km, cách TP.HCM khoảng 50km.

Trong những năm qua, Bến Cát nổi lên là một trung tâm kinh tế năng động của Bình Dương với sự phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp, đô thị.

Cụ thể, Bến Cát nằm trên các trục giao thông quan trọng như Quốc lộ 13 và Mỹ Phước – Tân Vạn. Trong thời gian tới sẽ là Vành đai 4, cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành.

Mới đây, thông tin từ từ Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương này đang lựa chọn đơn vị tư vấn, nghiên cứu tiền khả thi thực hiện dự án đường sắt kết nối 5 đô thị trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tuyến đường sắt có tổng chiều dài 52,2km, vốn đầu tư lên đến 50.000 tỉ này sẽ bắt đầu tư ga Bàu Bàng và kết thúc ở ga An Bình. Dự án sẽ đi qua địa bàn 5 huyện, thành phố và thị xã gồm: Bàu Bàng, Bến Cát, Tân Uyên, Thuận An và Dĩ An.

Về phát triển khu côn nghiệp, trên địa bàn thị xã Bến Cát hiện nay có nhiều dự án quy mô lớn như Mỹ Phước I, II, III thu hút nhiều doanh nghiệp và hàng chục ngàn công nhân lao động về làm việc.

Với tốc độ đô thị hóa cao, thị trường bất động sản Bến Cát hiện nay cũng đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Trong đó, những doanh nghiệp như Becamex, Kim Oanh, SetiaBecamex…đã và đang phát triển nhiều dự án ở khu vực này.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.