UBND tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định thu hồi khu đất hơn 12ha đã giao cho FLC xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế 4 năm trước.

Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế đã được FLC thi công một số hạng mục. Ảnh: Thanh Niên

Khu đất bị thu hồi đặt tại phường Trần Lãm và xã Vũ Chính (TP. Thái Bình) thuộc Dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế của FLC, có diện tích 12,18ha.

Sau khi thu hồi, khu đất được giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình quản lý.

Trước đó, năm 2019, UBND tỉnh Thái Bình đã giao cho Công ty CP Tập đoàn FLC khu đất này để xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế tỉnh Thái Bình. Theo đó, thời gian thuê đất là từ ngày 13.2.2019 đến hết ngày 11.2.2069, hình thức Nhà nước cho thuê đất, trả tiền thuê đất hàng năm.

Thời điểm ấy, FLC cho biết sẽ thực hiện dự án bệnh viện đa khoa quốc tế quy mô 1.000 giường bệnh tại tỉnh Thái Bình với tổng vốn đầu tư 3.722 tỷ đồng.

Dự án sẽ bao gồm 9 hạng mục chính, trong đó có khu nhà khám liên khoa; khu vực khoa truyền nhiễm và khoa chống truyền nhiễm; khu công trình hạ tầng kỹ thuật; nhà dịch vụ tổng hợp và bán trú; cây xanh cảnh quan...

Tuy nhiên, khi dự án đang được triển khai xây dựng thì tháng 8.2021, Tập đoàn FLC đã gửi thông báo chấm dứt hoạt động đầu tư dự án để bàn giao cho UBND tỉnh bố trí, quy hoạch mở rộng Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ngày 13.8.2021, Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Thái Bình có thông báo về việc chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư. Khi đó, FLC mới thực hiện được một số hạng mục như tường rào, giao thông nội bộ, phần thô của một số công trình bên trong dự án bệnh viện.

Sau đó, Tập đoàn FLC có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Bình về việc xem xét, xác nhận kinh phí đã đầu tư tại dự án này. Theo đó, chi phí đầu tư các hạng mục của dự án đến thời điểm chấm dứt hoạt động đầu tư là hơn 77 tỷ đồng.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.