UBND tỉnh Quảng Nam vừa chỉ đạo hướng dẫn thủ tục, cơ chế chính sách đối với việc đầu tư xây dựng Trung tâm outlet và phi thuế quan (Outlet Mall và Duty-free Centre) thuộc phạm vi giai đoạn 2 dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An của Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An.

Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An sở hữu vị trí đắc địa tại mặt tiền tuyến đường ven biển Võ Chí Công. Ảnh: Lưu Bang

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu các quy định hiện hành của pháp luật để hướng dẫn Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An thực hiện các hồ sơ, thủ tục theo thẩm quyền liên quan đến việc đầu tư xây dựng Trung tâm outlet và phi thuế quan (Outlet Mall và Duty-free Centre) thuộc phạm vi giai đoạn 2 dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Trường hợp khó khăn, vướng mắc hoặc vượt thẩm quyền, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam phải kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng để được hướng dẫn giải quyết theo đúng quy định.

Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An có trách nhiệm phối hợp, cung cấp bổ sung các hồ sơ, tài liệu liên quan (nếu có) cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để được nghiên cứu, hướng dẫn giải quyết theo thẩm quyền.

Chỉ đạo nói trên của UBND tỉnh Quảng Nam được đưa ra sau khi UBND tỉnh xem xét Công văn số 500/2023/HASD ngày 17/11/2023 của Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An về việc đề nghị hướng dẫn thủ tục, cơ chế chính sách đối với việc đầu tư xây dựng Trung tâm outlet và phi thuế quan (Outlet Mall và Duty-free Centre) thuộc phạm vi giai đoạn 2 dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Tại văn bản nói trên, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An cho biết, dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An nằm dọc hai bên trục đường giao thông huyết mạch Võ Chí Công. Tuyến đường này kết nối cầu Cửa Đại (thành phố Hội An) với sân bay Chu Lai về phía Nam và thành phố Đà Nẵng về phía Bắc, là tâm điểm trong không gian phát triển thuộc các tỉnh duyên hải miền Trung theo định hướng du lịch ven biển kết hợp phát triển đô thị và công nghiệp.

Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An cho rằng, vị trí nói trên là điều kiện thuận lợi để dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đẩy mạnh đầu tư xây dựng, cung cấp đa dạng các tiện ích, đáp ứng nhu cầu dừng chân, tham quan, mua sắm, ăn uống, nghỉ ngơi của du khách,...

Do đó, trong giai đoạn 2 của dự án, bên cạnh việc tập trung đầu tư, xây dựng các khu biệt thự thấp tầng biển, khu biệt thự thấp tầng sân gôn về phía biển, khu thương mại dịch vụ cửa ngõ, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An còn có kế hoạch đầu tư xây dựng một Trung tâm outlet và phi thuế quan (Outlet Mall và Duty-free Centre), kết hợp với 1 tòa căn hộ du lịch tại cửa ngõ phía Nam mặt tiền đường Võ Chí Công.

Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An cho rằng, trên thế giới, hình thức kinh doanh này đã và đang rất phát triển, mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng.

Theo Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, việc đầu tư, phát triển Trung tâm outlet và phi thuế quan (Outlet Mall và Duty-free Centre) tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An sẽ góp phần tạo ra các sản phẩm du lịch dịch vụ mới. Đồng thời, hình thành điểm dừng chân đẳng cấp quốc tế trên tuyến đường Võ Chí Công, kết nối hai sân bay quốc tế Đà Nẵng và Quảng Nam, cũng như kết nối các di sản Mỹ Sơn- Hội An.

Tiến độ dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đang ra sao?

Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An do Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An làm chủ đầu tư. Đây là một dự án động lực ở vùng Đông Quảng Nam nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Mục tiêu của dự án là xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ cho khu du lịch, nghỉ dưỡng phức hợp; xây dựng và kinh doanh khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp vui chơi giải trí cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm văn hóa thương mại và dịch vụ.

Giai đoạn 1 của dự án bao gồm các công trình chính như khu thương mại và căn hộ dịch vụ, khu thương mại, Casino và khách sạn nghỉ dưỡng, khu sân gôn 18 lỗ đã được xây dựng hoàn thành và đi vào hoạt động từ quý 2/2020.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.