CafeLand - Giá vàng thế giới sáng nay có dấu hiệu quay đầu giảm khi đồng USD tăng và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng trở lại mức cao nhất trong một năm.

Giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.727 USD/ounce, tăng 04 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, tuy nhiên, trong phiên giá vàng có lúc đã giảm xuống mức 1.698 USD/ounce. Giá vàng suy yếu do đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ phục hồi. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng trở lại mức cao nhất trong hơn một năm, theo đó làm tăng chi phí cơ hội sở hữu vàng. Đồng USD cũng phục hồi từ đáy một tuần.

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 12/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 350.000 đồng chiều bán ra so với ngày hôm qua. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,8 triệu đồng/lượng.

USD tăng giá trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh sau khi giảm từ mức cao nhất trong một năm. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 91,88 điểm, tăng 0,46%.

Thị trường trong nước, hiện Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.183 đồng (giảm 21 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.850 đồng. Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 22.850 đồng (mua) và 23.100 đồng (bán).

Từ tháng 6, YouTuber Việt bị đánh thuế thu nhập lên tới 30%. Google, cơ quan chủ quản của Youtube thông báo sẽ khấu trừ và đánh thuế thu nhập với những nhà sáng tạo nội dung trên YouTube (YouTuber) không sống tại Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc các YouTuber tại Việt Nam sẽ phải đóng thuế cho thu nhập của mình kiếm được từ YouTube.

Google nhấn mạnh tất cả người sáng tạo kiếm tiền trên YouTube, không phân biệt vị trí cư trú trên thế giới, đều phải cung cấp thông tin thuế. Nếu không cung cấp thông tin thuế muộn nhất vào ngày 31/5/2021, Google có thể phải khấu trừ tới 24% tổng thu nhập trên toàn thế giới. Google cho biết các yêu cầu về việc khấu trừ thuế có thể thay đổi tùy thuộc vào: quốc gia cư trú, việc bạn có đủ điều kiện để yêu cầu được hưởng các quyền lợi theo hiệp định thuế hay không và việc người sáng tạo xác định mình là cá nhân hay doanh nghiệp.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Sáng nay giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh. Vàng thế giới đạt kỷ lục mới với hơn 2.233 USD/ounce, trong khi vàng trong nước vượt 81 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn xuống khoảng gần 14 ...

  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.