CafeLand - Hôm nay, Quốc hội thảo luận Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; Xăng có thể tăng mạnh; Giá vàng có xu hướng tăng nhẹ,... là những thông tin nổi bật trong sáng nay.

Quốc hội thảo luận Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt

Trong buổi sáng nay, ngày làm việc thứ 3, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu sẽ họp phiên toàn thể, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Dự luật này là nền tảng pháp lý quan trọng cho việc hình thành và phát triển của 3 đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, là: Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc.
Buổi chiều, các đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận ở tổ về Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến Luật Quy hoạch và Luật Trồng trọt.
Chủ nhà trọ thu tiền điện giá cao sẽ bị xử phạt. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc gặp gỡ với công nhân hôm 20/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa ra thông báo: Các chủ nhà trọ có trách nhiệm thu tiền điện của người thuê nhà theo đúng giá bán lẻ điện trong hoá đơn tiền điện hàng tháng do Công ty Điện lực phát hành, cộng thêm 10% cho tổn thất điện năng, chi phí chiếu sáng và bơm nước dùng chung. Chủ nhà trọ nào thu tiền điện của người thuê trọ cao hơn giá quy định sẽ bị xử phạt từ 7 - 10 triệu đồng.
Giá xăng có thể tăng mạnh vào hôm nay vì giá xăng dầu thế giới vẫn tiếp tục tăng. Đây có thể sẽ là đợt tăng mạnh thứ 2 liên tiếp trong tháng 5. Giá xăng A92 bình quân trên thị trường Singapore ở kỳ này đang niêm yết vào khoảng 87 USD/thùng, tăng hơn 3 USD/thùng so với chu kỳ trước. Còn xăng A95 trong chu kỳ này rơi vào khoảng 88,4 USD/thùng, tăng 6% (trước đó là 83,3 USD/thùng).

Trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu lần trước (vào ngày 8/5), xăng E5 RON92 tăng 508 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 411 đồng/lít. Các loại dầu cũng tăng với mức: dầu diesel 0.05S tăng 373 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 336 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 399 đồng/kg.

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ trở lại do đồng USD dừng bước tăng sau khi lãi suất trái phiếu Mỹ hạ nhiệt từ đỉnh cao 7 năm.

Tới đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.294 USD/ounce.Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.296 USD/ounce. Trên thị trường vàng trong nước, chốt 22/5 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước thêm 10 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 22/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.